Vào dịp Tết Nguyên đán 2025, hàng loạt công ty lữ hành tại TP.HCM mở hàng trăm đường tour trong và ngoài nước. Riêng các sản phẩm nội đô dành cho khách nội địa và khách quốc tế có hàng chục sản phẩm đa dạng loại hình tham quan, văn hóa, lịch sử như tour Biệt động Sài Gòn, Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay, Quận 1 - Sắc màu đêm, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn…
Đặc biệt, tối 20-1, TP.HCM tổ chức tour "Tây ăn Tết ta" để mang đến cho du khách quốc tế trải nghiệm văn hóa Tết truyền thống của người Việt. Đoàn khách Ba Lan với gần 100 người có hành trình tham quan liên tuyến Đông Dương và trải nghiệm văn hóa Việt Nam trong 8 ngày với hành trình TP.HCM - miền Tây - Phan Thiết…
Tại TP.HCM, du khách quốc tế được thưởng thức các món ăn ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, dưa kiệu và nhận lì xì theo phong tục tập quán ngày Tết.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2025 sẽ là một năm bứt phá của du lịch TP với các sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú và đa dạng, từ du lịch văn hóa đến các hoạt động du lịch khám phá và nghỉ dưỡng. Nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng trải nghiệm cho du khách, TP.HCM đã có nhiều công trình, dự án hạ tầng được đưa vào hoạt động như tuyến buýt đường sông, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, công viên văn hóa bờ sông…
Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour (đơn vị tổ chức tour) cho biết, các năm trước công ty đều nhận được những phản hồi rất tích cực của khách quốc tế sau các trải nghiệm Tết tại Việt Nam nên công ty luôn duy trì hoạt động này hàng năm để mang đến cho khách quốc tế những ấn tượng đẹp về văn hóa Việt Nam.
Theo ông Dũng, khách quốc tế đến từ châu Âu chiếm tỷ trọng khoảng 30% tổng lượng khách inbound của công ty đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Tiệp Khắc, Thụy Sĩ… Đa phần du khách châu Âu tham gia các chương trình du lịch với thời lượng tham quan từ 8-12 ngày tại Việt Nam với chương trình trải dài từ Nam - Trung - Bắc và một số liên tuyến Đông Dương với dịch vụ tập trung ở chuẩn 3-4 sao.
Các chương trình được du khách châu Âu nói chung và khách Ba Lan yêu thích là loại hình du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn ở các vùng biển đẹp như Đà Nẵng, Sầm Sơn, Vịnh Hạ Long, Phú Quốc…
Ngoài ra, ngành du lịch Thành phố đã nâng cao chất lượng dịch vụ các chương trình du lịch như: chương trình tham quan Trăng Chiến khu tại Củ Chi, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, sản phẩm “Saigon River Sightseeing”. Đây chính là những yếu tố thu hút sự trải nghiệm của người dân TP, khách du lịch trong và ngoài nước.