Doanh nghiệp du lịch tung hàng loạt sản phẩm mới, tour ưu đãi hút khách dịp Tết

(PLO)- Các doanh nghiệp dự kiến lượng khách du lịch Tết 2025 sẽ tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái, mở ra nhiều cơ hội để ngành du lịch bứt phá sau thời gian phục hồi kinh tế.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuối năm luôn là thời điểm sôi động của ngành du lịch khi các doanh nghiệp ráo riết triển khai các sản phẩm và chương trình mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách. Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025 cũng không ngoại lệ khi hàng loạt các đơn vị lữ hành lớn đã công bố các sản phẩm du lịch đặc sắc, hứa hẹn mang lại nhiều lựa chọn phong phú cho khách hàng.

Đổi mới sản phẩm, nâng cấp trải nghiệm du lịch

Theo ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt, hiện tại lượng quan tâm đến các tour mùa Tết 2025 vẫn cao hơn hẳn. Đặc biệt là các tour du lịch gia đình, công ty đã đã tăng nhiều các sản phẩm du lịch giai đoạn Tết Nguyên Đán 2025 để đáp ứng nhu cầu.

Các sản phẩm du lịch dành cho dịp Tết 2025 sẽ chú trọng vào xu hướng du lịch xanh, gắn nhiều với thiên nhiên, nhằm thỏa mãn nhu cầu tái tạo năng lượng, sức khỏe của du khách.

“Chuẩn bị cao điểm cuối năm 2024, do Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2025 gần nhau, kỳ nghỉ tết Dương ngắn nên các công ty lữ hành như Du Lịch Việt tập trung phần lớn nguồn lực vào kỳ nghỉ Tết Âm lịch. Năm nay, Tết Dương lịch chỉ chiếm khoảng hơn 20% lượng tour và dịch vụ, trong khi Tết Âm lịch sẽ chiếm phần lớn lượng tour và dịch vụ còn lại”- ông Vũ nói.

du lịch Tết
Các sản phẩm du lịch Tết 2025 sẽ chú trọng vào xu hướng du lịch xanh, gắn nhiều với thiên nhiên. Ảnh: Thu Trinh

Đại diện Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cuối năm khá sớm, từ cuối quý II-2024 để có được vé và dịch vụ tốt về thời gian khởi hành và giá. Hiện doanh nghiệp đã đạt được khoảng 70% kế hoạch kinh doanh tour du lịch Tết 2025.

Năm nay Vietluxtour vẫn sẽ phục vụ khách mua tour du lịch Tết. Trong mùa cao điểm Tết, Vietluxtour đã triển khai chương trình “Tour chất, giá tốt”, các sản phẩm của Vietluxtour đều được chọn lọc và kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, các hình thức khuyến mại cũng sẽ tập trung vào việc tối ưu giá tốt để mang đến tiện ích thiết thực cho khách hàng. Du khách mua tour du lịch Tết theo nhóm, mua sớm sẽ được giảm từ 1-3 triệu đồng/khách, tuỳ thị trường.

du-lich-Tet-2025-tphcm2.jpg
Theo các doanh nghiệp, ở từng thị trường, giá tour du lịch Tết sẽ cũng có xu hướng tăng, giảm tuỳ tuyến. Ảnh: Thu Trinh

Với các tuyến trong nước, công ty tập trung chuẩn dịch vụ từ 3-5 sao ở các tuyến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt…đa dạng với dịch vụ tour trọn gói và dịch vụ lẻ từng phần... “Tình hình thị trường mỗi năm sẽ có diễn biến khác nhau, ở từng thị trường cũng có xu hướng tăng giảm tuỳ tuyến, giá tour du lịch Tết duy trì mức tăng khoảng 5-15% so với giá thời điểm bình thường, tuỳ tuyến”- đại diện Vietluxtour thông tin.

Khu du lịch Suối Tiên vừa được bình chọn là 1 trong 12 điểm đến du lịch hàng hấp dẫn tại TP.HCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho năm 2025. Đại diện Khu du lịch này cho biết định hướng phát triển kinh doanh đột phá với nhiều phương án triển khai, trong đó việc định hướng xây nhiều gói sản phẩm mới, độc đáo mang tính đặc thù dành cho từng đối tác hợp tác kinh doanh trong năm 2025.

du-lich-Tet-khu-du-lich-suoi-Tien.jpg
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào vận hành ngày 22-12 tới, KDL Suối Tiên sẽ có chính sách ưu đãi đặc biệt cho du khách di chuyển bằng Metro.

“Đặc biệt, các sản phẩm du lịch MICE kết hợp gói teambuilding, camping, combo tiện ích kết hợp Metro - Suối Tiên, ra mắt thẻ thành viên Suối Tiên với nhiều quyền lợi ưu tiên.... Vào ngày 22-12 tới đây khi tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức đi vào vận hành, khu du lịch sẽ có nhiều gói sản phẩm trải nghiệm độc đáo cho du khách sử dụng phương tiện này”- đại diện Suối Tiên chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện Khu du lịch Suối Tiên cho biết năm 2025 sẽ cho ra mắt mô hình trò chơi mới “Đường trượt đua thần tốc” tại công viên nước Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, nhiều phiên bản trò chơi công nghệ mới cao cấp ra đời nhằm tăng tính trải nghiệm cho du khách thích phiêu lưu mạo hiểm. Dự kiến, trong năm 2025, Suối Tiên sẽ khánh thành dự án “Phim trường công nghệ ánh sáng” được thể hiện thông qua nhiều chủ đề về văn hóa lịch sử Việt Nam...

Sôi động nhưng không quá đột phá

Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt cho biết Tết Nguyên Đán có kỳ nghỉ kéo dài 9 ngày, nhiều gia đình và nhóm bạn sẽ ưu tiên chọn du lịch Tết để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Dự kiến lượng khách du lịch Tết 2025 sẽ tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái.

“Các tour trọn gói, bao gồm dịch vụ vận chuyển, lưu trú, và tham quan, đã sớm nhận được quan tâm và đặt tour. Theo tôi, lượng khách du lịch tham gia tour du lịch Tết 2025 sẽ đạt hơn 30.000 khách trong đó Tết âm lịch sẽ chiếm 80%”- ông Vũ nói.

Ông Vũ cũng cho biết hầu hết các tour nội địa của Du Lịch Việt không có biến động lớn về giá, với một số tour biển và nghỉ dưỡng, mức giá thậm chí được điều chỉnh giảm nhẹ để thu hút thêm khách.

Các sản phẩm du lịch dịp cuối năm của công ty tăng nhẹ không quá 10% nằm ở các tour cao cấp đến các điểm nổi tiếng hay khoảng thời gian săn tuyết do chi phí đầu vào tại địa phương tăng như vận chuyển và lưu trú. Mặc dù vậy doanh nghiệp cam kết giữ giá tour ổn định để kích thích tăng nhu cầu và thu hút khách du khách.

du-lich-Tet-2025-tphcm4.jpg
Nhiều doanh nghiệp cam kết giữ giá tour ổn định để kích thích tăng nhu cầu và thu hút khách du khách du lịch Tết. Ảnh: Thu Trinh

Đại diện Vietluxtour dự đoán dịp du lịch Tết 2025, thị trường du lịch sẽ tăng trưởng tương đối tốt nhưng không quá đột phá. Trong đó, thị trường tour inbound (khách du lịch đến Việt Nam) có nhiều khởi sắc do được cộng hưởng từ hoạt động quảng bá khá tốt trong năm qua, chính sách visa mới khá thuận lợi, các đánh giá về điểm đến trên thị trường quốc tế cũng khá tích cực.

Bên cạnh đó, thị trường outbound (tour nước ngoài cho khách Việt) cũng khá nhộn nhịp, đặc biệt với thị trường Đông Bắc Á với sức cạnh tranh ngày càng nóng về điểm đến, khuyến mãi… gia tăng sức thu hút du khách Việt. Thị trường nội địa đang chịu khá nhiều áp lực cạnh tranh vì giá dịch vụ còn khá cao. Doanh nghiệp kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng mùa cuối năm nay ở các thị trường trung bình khoảng 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái.

TP.HCM tổ chức nhiều lễ hội sôi động hút khách du lịch cuối năm

Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 5-12 đến 12-12-2024 tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện trên địa bàn thành phố, với hàng loạt lễ hội cuối năm đầy sôi động.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP.HCM, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch và tạo điều kiện để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, cũng như chương trình khuyến mãi cuối năm và dịp Tết 2025.

du-lich-tet-tphcm.jpg
TP.HCM tổ chức Tuần lễ du lịch từ ngày 5-12 đến 12-12 nhằm thu hút du khách.
Ảnh: Tú Uyên

Tuần lễ bắt đầu từ ngày 5-12, với lễ phát động tại tiểu đảo trước cổng chợ Bến Thành - ngôi chợ mang tính biểu tượng vừa được công nhận là di tích cấp thành phố vào tháng 11-2024. Gần đó là ga ngầm metro Bến Thành - trung tâm tuyến metro số 1, dự kiến vận hành vào tháng 12. Tuần lễ du lịch năm nay tiếp tục có sự đồng hành của các đại sứ Tuần lễ du lịch - những cá nhân nổi bật trong nhiều lĩnh vực, cùng quảng bá cho du lịch thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm