Giá dầu tăng do lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ

Theo các chuyên gia phân tích, giá dầu tăng do nhà đầu tư ngày một lạc quan về "thể trạng" của nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Hoạt động giao dịch ở Singapore khá thưa thớt do các thị trường tài chính của Nhật Bản đóng cửa. Sanjeev Gupta, phụ trách mảng dầu khí khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty tư vấn EY, khẳng định giá dầu đang được hậu thuẫn bởi những dấu hiệu phục hồi của kinh tế Mỹ.

Kelly Teoh, chiến lược gia về thị trường tại IG Markets (có trụ sở ở Singapore), cho biết nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi Mỹ công bố thống kê về tình hình dự trữ nhiên liệu tại cường quốc này, dự kiến vào ngày 3/1.

Các chuyên gia phân tích tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones Newswires dự báo nguồn cung dầu thô của Mỹ tuần trước giảm 2,2 triệu thùng.

Thị trường cũng đang dõi theo những diễn biến tại nước sản xuất dầu thô Iran. Lượng dầu thô xuất khẩu của Iran đã giảm một nửa còn 1,2 triệu thùng/ngày do lệnh trừng phạt của quốc tế đối với chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của quốc gia Hồi giáo này.

Ngày 1/1, hãng thông tấn IRNA đưa tin các chuyên gia của Iran và Nhóm P5+1 (gồm Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức) đã chọn ngày 20/1 làm thời điểm bắt đầu thực thi thỏa thuận Geneva về chương trình hạt nhân của Tehran.

Các bên vẫn đang tiến hành đàm phán cấp chuyên viên về thực thi thỏa thuận Geneva đạt được hôm 24/11/2013 về tham vọng hạt nhân của Iran.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm