Giá thịt heo tăng, giá trứng gà, vịt giảm nhẹ

Vì vậy về chợ lẻ giá các loại thịt heo cũng tăng hơn 5.000 đồng/kg, dao động 80.000-90.000 đồng/kg.

Trong khi đó từ ngày 3-9, giá thịt heo bình ổn tăng thêm 6.000 đồng/kg. Ông Nguyễn Quốc Chiến, Trưởng ban Vật giá - Sở Tài chính TP.HCM, cho biết nguyên nhân điều chỉnh giá lần này là do nguyên liệu đầu vào tăng trên 10% cách đây hai tuần.

Còn theo ông Trần Tấn An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan, là do trước đây người chăn nuôi thua lỗ nên giảm đàn, kéo theo nguồn cung khan hiếm. Thứ nữa, khi thấy giá cao, có sự chênh lệch thì người chăn nuôi đưa hàng đi các tỉnh làm ảnh hưởng nguồn cung.

Hiện mặt hàng trứng gia cầm đã giảm khoảng 1.000 đồng/chục so với hai tuần trước nhưng vẫn còn cao. Trứng gà loại 1 còn 20.000-22.000 đồng/chục, trứng vịt loại 1 còn 28.000-29.000 đồng/chục. Lý giải điều này, ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt, cho biết trứng muối có dấu hiệu khan hiếm. Thông thường người sản xuất làm trứng muối cho Trung thu cách đây 1-2 tháng và kết thúc hơn một tuần nay. Nhưng ban đầu vì lo ngại sức mua không tăng nên người sản xuất chỉ làm khoảng 60%-70%, nay thấy nhu cầu thị trường vẫn còn nên họ có cảm giác thiếu hàng và tiếp tục thu mua trứng về làm. Trong khi thời điểm này các năm trước giá trứng đã xuống trở lại mức bình thường.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm