Khách sạn hạng sang Hà Nội vẫn rớt giá

Theo nghiên cứu của Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE), trong quý một, số lượng khách quốc tế giảm 7,2% so với cùng kỳ năm 2009, xuống còn 273.000 lượt. Tuy nhiên, thị trường khách sạn đã chứng kiến sự tăng trưởng của du lịch nội địa với tỷ lệ tăng 3,8% đạt trên 2,15 triệu lượt.

Giá thuê phòng bình quân tại khách sạn 5 sao giảm trên 18% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 118 USD mỗi đêm. Khách sạn 4 sao cũng giảm 3,5%. Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, mức giá thuê phòng bình quân thấp hơn đã giúp các khách sạn 5 sao duy trì hiệu suất sử dụng phòng trên 60%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Riêng giá thuê phòng khách sạn 3 sao giá đạt mức 39 USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2009.

Dự báo trong các quý tiếp theo, thị trường khách sạn Hà Nội sẽ phục hồi nhanh chóng. Nhiều các tập đoàn quản lý khách sạn lớn như Accor Group, Marriott và Crowne Plaza đang tích cực tìm kiếm các cơ hội để mở rộng mạng lưới quản lý ở Hà Nội.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) dự đoán Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch tăng trưởng nhanh nhất và trong năm 2010 sẽ có khả quan trong lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng.

Quý một, thị trường đã đón nhận sự tham gia của khách sạn Silk Path nằm ở trung tâm phố Hàng Bông với 106 phòng. Dự kiến khách sạn này sẽ được xếp hạng 3 hoặc 4 sao. Trong năm nay, Hà Nội sẽ có khoảng 1.000 phòng khách sạn 3-5 sao được đưa vào sử dụng.

Theo Bách Hợp ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm