Lãi suất huy động chạy đua từng ngày

(PL)- Nếu như trong ngày 21-5, Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình đưa ra mức lãi suất huy động cao nhất là 14,4% cho kỳ hạn gửi tiền 12 tháng thì sang ngày 22-5, mức lãi suất tiền gửi cho kỳ hạn này được thay đổi, tăng lên 15,3%/năm. Thậm chí mức lãi suất 15,3% của Ngân hàng Nam Việt trước đó được xem là đỉnh của thị trường thì hiện nay mức này đã bị SEABank truất ngôi khi khách hàng gửi tiền SEABank được nhận tiền lãi đến 15,6%/năm.

Tương tự, các ngân hàng khác cũng vậy, mức lãi suất huy động tiền gửi thay đổi từng ngày và dao động xung quanh ngưỡng 15%/năm.

Do lãi suất huy động tiền gửi của các ngân hàng còn biến động nên lượng khách hàng đem tiền đi gửi không đông, vẫn chưa có đột biến nào như hồi tháng 2.

Liên quan đến lãi suất huy động và cho vay, mới đây thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thanh tra, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện lãi suất của các ngân hàng thương mại. Trường hợp phát hiện có ngân hàng huy động vốn và cho vay vi phạm các quyết định về lãi suất cơ bản (cho vay vượt quá 150% lãi suất cơ bản. Hiện nay là 18%/năm) thì lập biên bản xử phạt và gửi ngay biên bản phạt này (bằng fax) về cho NHNN.

B.NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm