Lĩnh vực nông nghiệp còn “mù mờ” về TPP

Hội thảo nhằm cung cấp cho các DN tại vùng ĐBSCL về tình hình đàm phán TPP (Hiệp định Đối tác Chiến lược xuyên Thái Bình Dương) và tìm kiếm cơ hội, đường đi cho sản phẩm nông nghiệp. Hội thảo do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu và Phòng Thương mại Mỹ tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ông Võ Hùng Dũng, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) TP Cần Thơ, tỏ ra băn khoăn. “Đề nghị các bên liên quan lần tới cần nhận định thêm về vấn đề ngành nông nghiệp bị tổn thương cái gì, ảnh hưởng như thế nào, được lợi gì thì chúng tôi mới đặt câu hỏi được. Chúng tôi chỉ biết về TPP chứ chưa hiểu sâu. Chúng tôi cũng rất khao khát vốn đầu tư nước ngoài vì hiện nay khu vực ĐBSCL chủ yếu phát triển từ nội lực” - ông nói.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cũng nhận định đến giờ thông tin về TPP liên quan đến nông nghiệp còn rất ít. “Tôi nghĩ cần có cuộc hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp thủy sản về việc họ đã làm gì để nâng chuẩn của mình để cạnh tranh, khẳng định thương hiệu ở thị trường nước ngoài. Doanh nghiệp lúa gạo cũng muốn vậy. Đó là điều quan trọng trước khi chúng ta bàn đến TPP” - bà nói thêm.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm