Mở nhà máy sản xuất Vespa ở Việt Nam

Được đầu tư hơn 30 triệu USD, nhà máy Piaggio Việt Nam hướng tới mục tiêu sản xuất 100.000 chiếc xe Vespa/năm. Trong ngày khai trương, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt chiếc xe Vespa LX125 sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm này được chào bán với giá 3.450 USD (tương đương 61.500.000 đồng).

Sau khi có mặt tại thị trường Ấn Độ và Trung Quốc, Piaggio tập trung vào Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Ông Roberto Colaninno, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Piaggio, cho biết Việt Nam là quốc gia có vị trí cửa ngõ của khu vực, dân số đông và trẻ... nên đầu tư tại đây sẽ là một lợi thế.

Theo ông Costantino Sambuy, Tổng Giám đốc điều hành Piaggio Việt Nam, về chất lượng và mô hình, những chiếc xe Vespa sản xuất ở Việt Nam không khác gì những chiếc xe được sản xuất tại Ý. Hơn thế, xe Vespa sản xuất tại Việt Nam được hình thành trên công nghệ hiện đại và mới nhất. Đại diện của Piaggio tin tưởng những chiếc xe Vespa được sản xuất tại Việt Nam sẽ được xuất khẩu tại các nước trong khu vực Đông Nam Á và những thị trường khó tính, trong đó có Mỹ.

Theo ước tính, doanh số bán hàng của Vespa sản xuất tại Việt Nam sẽ xấp xỉ 15.000 chiếc vào năm 2009. Sẽ có 70 đại lý bán loại xe này trong năm nay và con số này sẽ tăng lên 230 đại lý trong vòng ba năm tới.

VX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm