Mỹ nhập khẩu điện thoại sản xuất tại Việt Nam

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến giữa tháng 11-2016, giá trị xuất khẩu mặt hàng điện thoại và linh kiện sản xuất tại Việt Nam đạt gần 29,9 tỉ USD, tăng 11% (tương ứng tăng gần 3 tỉ USD) so với cùng kỳ năm 2015.

Dù xét về tỉ lệ, điện thoại và linh kiện không phải là nhóm hàng có mức tăng trưởng cao nhất nhưng nếu xét về con số tuyệt đối, với trị giá tăng thêm gần 3 tỉ USD mặt hàng này có mức tăng nhiều nhất.

Với trị giá này, mặt hàng điện thoại và linh kiện tiếp tục duy trì vị thế là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của nước ta, chiếm gần 20% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong cùng thời điểm.

Xét về thị trường xuất khẩu, theo Tổng cục Hải quan, tính đến nay đã có tám thị trường xuất khẩu điện thoại và linh kiện của Việt Nam đạt trị giá từ 1 tỉ USD trở lên.

 Đáng chú ý, Mỹ đã vượt Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), vốn là thị trường xuất khẩu điện thoại lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm trước, để trở thành nước tiêu thụ nhiều nhất thế giới điện thoại nhập từ Việt Nam với trị giá gần 3,5 tỉ USD. Các thị trường tiếp theo là UAE 3,4 tỉ USD; Hàn Quốc đạt 2,3 tỉ USD; Áo đạt 1,7 tỉ USD…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm