Nghị quyết 02 dập tắt kỳ vọng của nhiều DN

Nhưng đáng buồn là nghị quyết lại mất đi tính thực tế, nhiều doanh nghiệp (DN) nói mang tiếng hỗ trợ nhưng thật sự chỉ đưa ra cho có”. Đó là nhận định của ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM, tại buổi tọa đàm “Nghị quyết 02/2013/NQ-CP và kỳ vọng của các DN” ngày 27-3.

Đại diện nhiều DN rất đồng tình với nhận định này.

“Nghị quyết ra đời mừng thì ít mà lo thì nhiều” - ông Trần Ngọc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm An Thiên, chia sẻ. “Mừng vì nghe nói nhiều DN nhỏ và vừa sẽ được giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN rồi được gia hạn thời gian nộp, giảm tiền thuê đất… Nhưng đọc kỹ lại phần đối tượng mới vỡ lẽ là mình không nằm trong đó. Tự dưng quy định DN nhỏ và vừa là sử dụng dưới 200 lao động làm việc toàn bộ thời gian, doanh thu năm không quá 20 tỉ đồng, vô hình trung đã đẩy nhiều DN ra khỏi đối tượng được hỗ trợ”.

Còn ông Nguyễn Xuân Hàn, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận, thì khá bức xúc. “DN dệt may, da giày mà dưới 200 lao động chắc tìm ở TP.HCM hơi bị hiếm. Doanh thu dưới 20 tỉ đồng chỉ có những DN rất nhỏ. Chính phủ cần xem xét điều chỉnh lại Nghị quyết 02, mở rộng đối tượng DN. Chứ kiểu chính sách thiếu tính thực tế, quy định đối tượng thì bất hợp lý, có cũng như không thì đưa ra giúp DN làm gì”.

Có mặt tại buổi tọa đàm, bà Trần Thị Lệ Nga, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, yêu cầu Hiệp hội DN TP.HCM tập hợp các ý kiến DN gửi lên Cục Thuế. Cục Thuế sẽ kiến nghị lên UBND TP rồi chuyển ra Quốc hội xem xét những bất hợp lý trong Nghị quyết 02.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm