Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải chưa từng có

Sáng 4-7, Bộ GTVT đã có cuộc họp bàn giải pháp xử lý tắc nghẽn ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT, đã giao Cục Hàng không Việt Nam tiến hành điều chỉnh giảm số chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 16 giờ đến 18 giờ để hạn chế tắc nghẽn tại sân bay. Đồng thời, cùng lãnh đạo Bộ GTVT làm việc với Bộ Quốc phòng,  UBND TP.HCM về vấn đề đất trong sân bay, quản lý điều hành bay và giao thông kết nối với sân bay.

Trước đó, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết hiện sân bay Tân Sơn đang sử dụng để đỗ qua đêm và khai thác thương mại là 63 vị trí, do số lượng vị trí đỗ hạn chế, tàu bay đỗ qua đêm nhiều nên sân bay phải triển khai kéo tàu bay đỗ tạm thời tại vị trí đường lăn.

Sân bay Tân Sơn Nhất đang gặp khó khi lượng khách nội địa quá cao. Ảnh: Internet

Theo ông Tú, nguyên nhân gây tắc nghẽn tại sân bay Tân Sơn Nhất là do công suất thiết kế nhà ga quốc nội là 13 triệu hành khách/năm, nhưng trong năm 2015 đã hơn 16 triệu hành khách/năm và dự kiến năm 2016 lên gần 20 triệu hành khách/năm, gấp rưỡi công suất thiết kế của nhà ga nội địa.

Đồng thời số lượng các chuyến bay tăng cao, tập trung vào khung giờ cao điểm. Theo số liệu thống kê từ ngày 16 đến 22-6, ngày cao điểm nhất đạt 663 lượt/chuyến , lượng chuyến bay tăng chủ yếu tập trung ở các đường bay nội địa, dự báo tần suất bay ngày cao điểm nhất lịch bay mùa hè 2016 sẽ đạt hơn 750 lượt chuyến bay đến/đi, cao hơn ngày cao điểm dịp tết Nguyên Đán 2016. Bên cạnh đó, các tuyến đường kết nối với sân bay bị hạn chế bởi đường hẹp, phương tiện tăng cao…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm