Thị trường căn hộ khu Đông: “nước chảy về chỗ trũng”

Trong bối cảnh này, việc xuất hiện dự án có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng ngay tại quận 2 nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả người mua ở và giới đầu tư.

Giải “cơn khát” giá

Việc được ưu tiên đầu tư những công trình hạ tầng kết nối có tính chiến lược trong sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã khiến thị trường nhà ở tại Quận 2 tăng nhiệt kể từ đầu năm 2014. Thời điểm tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dần lộ diện, một phần của cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào khai thác và cầu Rạch Chiếc trên tuyến vành đai Đông được triển khai xây dựng… Ước tính, đến năm 2016, đã có hơn 10 tỷ USD đổ vào hệ thống hạ tầng giao thông ở khu Đông TP.HCM, trong đó, Q.2 chiếm phần lớn.

Căn hộ giá trên dưới 1 tỷ đồng tại Quận 2 đang tạo cơn sốt ở thị trường khu Đông

Đòn bẩy hạ tầng tác động mạnh đến thị trường nhà ở. Từ năm 2014, khu Đông luôn nằm trong TOP 3 khu vực dẫn đầu về cung - cầu sản phẩm. Đi cùng với tốc độ đô thị hóa và hạ tầng kết nối phát triển nhanh chóng là mặt bằng giá nhà đất gia tăng liên tục. Chẳng hạn ở p.An Phú - An Khánh, Q.2, từ năm 2006 - 2016, giá đất đã tăng từ 8-20 triệu đồng/m2 lên 65-150 triệu đồng/m2 hay ở Thủ Thiêm, mức giá đã tăng từ 9-12 triệu đồng lên 100-150 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo mới nhất của DKRA  trong quý I/2017, cùng với trung tâm và khu Nam, thì Đông TP.HCM là ba “địa chỉ tập kết” của dòng sản phẩm cao cấp, chiếm lần lượt 40%, 36% và 24% tổng nguồn cung căn hộ cao cấp trên thị trường. Trong khi căn hộ đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người mua, dưới 1,5 tỷ đồng/căn lại khá khan hiếm, đặc biệt là ở Quận.

Sự xuất hiện của dự án Citisoho đã giải “cơn khát” về sản phẩm có giá cả vừa phải, dao động từ 990 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ, không gian sống lý tưởng, hạ tầng kết nối hoàn chỉnh, liền kề khu đô thị mới Thủ Thiêm, trung tâm Q.1 và được phát triển bởi đơn vị uy tín như Kiến Á Group.

Gỡ ba nút thắt

          Chị N.T.Lan Anh, khách hàng mua căn hộ Citisoho chia sẻ, nguồn cung căn hộ tuy nhiều nhưng để chọn được sản phẩm ưng ý cũng không dễ. Bởi, dự án ưng ý thường giá cao, ngược lại, giá ổn thì lo ngại về chất lượng, tiện ích và không thuận tiện cho việc di chuyển.

Sở hữu tiện ích cao cấp cùng mức giá chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, Citisoho đang được nhiều gia đình trẻ quan tâm

Chị Lan Anh cho hay, cả hai vợ chồng chị là dân văn phòng, tích lũy tài chính có hạn nên “rổ hàng” để lựa chọn không nhiều: “Căn hộ Citisoho là sản phẩm giải quyết được bài toán tài chính, chúng tôi chuẩn bị được 30% giá trị căn hộ, (khoảng 300 triệu đồng), phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ vay ngân hàng. Đây là cơ hội hiếm để vợ chồng tôi sớm được an cư”. Kiến Á hỗ trợ khách hàng vay 70% giá trị hợp đồng và thanh toán kéo dài đến 36 tháng (thanh toán 3 tháng một lần, mỗi lần 5%) đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm.

          Ông Trần V.Lực, khách hàng vừa đặt mua căn hộ 60m2, 2 phòng ngủ, Block  B dự án Citisoho chia sẻ: “Khoản đầu tư này xem như “tài sản” dành cho con gái sau này ra riêng. Còn trước mắt, khi nhận bàn giao căn hộ, sẽ cho thuê”. Hiện ông Lực đang có một căn Citihome gần đó và cho thuê với giá 7 triệu đồng/tháng. Ông Lực mua căn Citihome năm 2014, với giá chỉ ở mức 14 triệu đồng/m2, nhưng nay, giá trên thị trường thứ cấp đã ở vào khoảng 22-24 triệu đồng/m2.

Sở dĩ, dòng căn hộ “Citi”, gồm Citihome và Citisoho đều nhận được phản hồi tích cực của khách hàng không chỉ bởi mức giá hấp dẫn mà còn đáp ứng được tiêu chuẩn về không gian sống, vừa gần gũi thiên nhiên (có mật độ cây xanh lên đến 7m2/người, gấp 9 lần khu vực nội thành hiện nay), vừa kết nối trực tiếp với các tiện ích về giáo dục, y tế, thương mại thông qua hàng loạt công trình giao thông huyết mạch của thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.