Thiết lập bốn đường bay quốc tế mới

Thứ nhất, thiết lập đường hàng không từ Hà Nội đi châu Âu qua Lào thẳng qua biên giới Myanmar, giúp rút ngắn 3-5 phút bay đi Pháp, Nga và Đức; thứ hai thiết lập đường hàng không Cam Ranh đi Mesox, rút ngắn được khoảng 3-4 phút bay cho các chuyến bay của hãng hàng không từ Nhật Bản, Hàn Quốc về TP.HCM; thứ ba thiết lập đoạn đường hàng không Phù Cát/Chu Lai-Bunta, rút ngắn được 3-4 phút cho các chuyến bay đi Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đặc biệt, thiết lập đường hàng không Nam Hà-Vilao-Pakse-Vibun nhằm rút ngắn thời gian bay từ Hà Nội/Đà Nẵng đến Xiêm Riệp (Lào)/Phnom Pênh (Campuchia). Dự kiến đường bay này giảm tới 25 phút bay cho chuyến bay từ Hà Nội đi Xiêm Riệp. Đây cũng là đường hàng không dự phòng cho các chuyến bay nội địa Bắc-Nam trong trường hợp có bão ở biển Đông.

Ông Bùi Văn Võ, Trưởng ban Quản lý hoạt động bay (Cục Hàng không VN), cho biết việc thiết lập bốn đường hàng không quốc tế được Bộ Giao thông Vận tải kết hợp với Bộ Quốc phòng thực hiện và đàm phán với các nước liên quan trong vòng một năm qua. Các đường hàng không trên sẽ rút ngắn khoảng cách từ Việt Nam đi quốc tế và thu hút các chuyến bay quốc tế quá cảnh, tăng nguồn thu cho đất nước.

Q.TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm