TP Hồ Chí Minh: Căn hộ cao cấp vẫn hút khách

Ngày 10-1, có 500 khách hàng tham gia bốc thăm mua căn hộ cao cấp Riverside Residence của Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng. “Chỉ trong một buổi chúng tôi bán hết 133 căn hộ thuộc dự án Riverside Residence với giá bán trung bình là 35 triệu đồng/m2” - ông Nguyễn Hưng Thịnh, Giám đốc kế hoạch Phòng Kinh doanh Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng cho biết.

Còn diễn biến thị trường theo khảo sát của các công ty môi giới như Sacomreal, Vietrees thì giá căn hộ cao cấp ở quận 2, 7, Nhà Bè... có giảm nhưng không đáng kể, mức giảm chỉ khoảng 3%-5% mỗi tháng.

Theo các chuyên gia kênh bất động sản thì sở dĩ phân khúc căn hộ cao cấp vẫn hút khách bởi chính sách có sự thay đổi khi từ 1-1-2009 Việt Nam cho người nước ngoài được mua nhà ở.

Ngoài ra, một số dự án căn hộ cao cấp như Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), New Saigon (Nhà Bè), Sky Garden 3 (quận 7)... thi công đúng tiến độ, chuẩn bị giao nhà cho khách hàng vào quý II này nên tạo kỳ vọng cho người mua có thể bán ra kiếm lãi.

Nhận định về thị trường, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết năm 2009 kênh nhà đất vẫn khó khăn nhưng chỉ khó với doanh nghiệp làm ăn chụp giựt, ít vốn. Riêng những doanh nghiệp phát triển bất động sản có uy tín và định hướng kinh doanh dài hạn thì vẫn thu được lợi nhuận khả quan.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm