Ứng dụng di động sẽ càng ngày càng trở nên phổ biến tại Châu Á Thái Bình Dương. Theo dự đoán của Worldpay, châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang thương mại di động (mCommerce).
Các ứng dụng di động đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đánh giá thương mại toàn cầu Q1 2019 của Criteo cho thấy các giao dịch di động chiếm 75% tất cả các giao dịch trong khu vực; với 51% diễn ra trong ứng dụng so với web di động là 24%. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều giao dịch được hoàn thành trên thiết bị di động, mang đến cơ hội lớn cho các ứng dụng mua sắm bán lẻ.
“Việc chuyển đổi từ thương mại điện tử sang thương mại di động, cách thức mua sắm của người tiêu dùng không ngừng phát triển,” Ông Jeneth Pao, Giám đốc điều hành, Châu Á Thái Bình Dương tại Criteo cho biết.
Xây dựng một ứng dụng và để người dùng cài đặt chỉ là bước đầu tiên. Theo kết quả tìm hiểu về truy cập ứng dụng của Criteo, 32% người dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương không dùng ứng dụng kể từ sau lần sử dụng đầu tiên. 67% người dùng chỉ sử dụng ứng dụng năm lần hoặc ít hơn trước khi không dùng nó nữa. Tại Đông Nam Á, 29% hiếm khi sử dụng ứng dụng sau lần đầu, 62% người dùng chỉ sử dụng ứng dụng năm lần hoặc ít hơn trước khi không dùng nó nữa