Trong một báo cáo về hành vi mua sắm online của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc răng miệng, nền tảng dữ liệu thông minh – Metric.vn đã chỉ ra một con số khá bất ngờ ở nhóm sản phẩm nước súc miệng.
Theo đó chỉ với 4 tháng đầu năm các nhà bán hàng của 4 sàn Shopee, Tiki, Lazada và TikTokShop đã thu về gần 60 tỉ trong nhờ bán nước súc miệng.
Nền tảng Metric.vn nhấn mạnh, đây là số liệu được lọc theo từ khóa “nước súc miệng” và loại bỏ các sản phẩm lấy nước súc miệng làm quà tặng đi kèm.
Theo đó, các dòng sản phẩm có phân khúc từ 100.000 - 200.000 đồng, và 200.000 - 500.000 đồng đang được người tiêu dùng chi tiêu nhiều nhất với những cái tên quen thuộc như Listerine, Drkam, Propolinse, Garglin…
Metric.vn cho rằng, những số liệu này phản ánh đúng sự tăng trưởng của ngành hàng sức khỏe trên các sàn thương mại điện tử.
Cụ thể, trong báo cáo quý I-2025, Metric.vn chỉ ra ngành hàng sức khỏe đã thu về 5.6 ngàn tỉ đồng, tăng tới 84,5% so với cùng kỳ 2024, với 41,2 triệu sản phẩm được bán ra, tăng 54,5% so với cùng kỳ. Trong đó, các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng đang ghi nhận sự dẫn đầu về doanh số.
Đơn vị nghiên cứu thị trường Techsci Research cũng đánh giá, quy mô thị trường chăm sóc răng miệng Việt Nam được định giá là 194,40 triệu USD vào năm 2024 và dự kiến tới năm 2030 sẽ đạt hơn 295 triệu USD, với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm trong giai đoạn 2025 -2030 là 7,18%. Trong đó, các sản phẩm chủ lực bao gồm kem đánh răng, bàn chải, nước súc miệng và chỉ nha khoa…
Điều này phản ánh nhu cầu lớn về chăm sóc cá nhân trong đời sống hàng ngày, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho các nhà bán hàng.
Mới đây, ông lớn ngành tiêu dùng của Mỹ - Tập đoàn Church & Dwight, cha đẻ của dòng nước súc miệng TheraBreath cũng đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, thông qua đơn vị phân phối là Công ty cổ phần thương mại và đầu tư y tế Haliphar.
Tại thời điểm ra mắt, ông David Thomas, Chủ tịch tập đoàn Church & Dwight đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng, và người dân ngày càng chú trọng tới sức khỏe răng miệng.

Kinh doanh online bùng nổ thông qua các phiên livestream
(PLO)- Chỉ trong một tuần lễ của ngày hội mua sắm trực tuyến, ra số lượng đơn hàng, đặc biệt là hàng Việt đã tăng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023.