Đây là kết quả mà nhà kinh doanh online trên TikTokShop đạt được tại Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12.
Tuần lễ được phát động bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số, các nhà sáng tạo nội dung số cùng các sàn thương mại điện tử lớn.
Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng trên nền tảng TikTok Shop, chương trình đã ghi nhận hơn 800 nhà bán hàng tham gia, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Cùng đó, chỉ trong 1 tuần lễ, đã có gần 4,750 videos hưởng ứng đã được đăng tải trên TikTok, hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện.
Tổng số lượt xem các nội dung có gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet là 1,8 tỷ lượt. Bên cạnh đó, là 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết nổi tiếng như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, Pew Pew... hưởng ứng chiến dịch.
Các nhà bán hàng tiêu biểu đã đạt được kết quả ấn tượng trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2024 có thể kể đến là thương hiệu giày dép “Made in Vietnam” Erosska, nông đặc sản vùng miền Hana Ban Mê, Dầu gội thảo dược Nam Nung, Gạo và nông sản APG Eco, Vua Gạo…
Ông Nguyễn Đình Trọng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm thiên nhiên King Green (Vua Gạo) cho biết, ít ai nghĩ rằng, thương mại điện tử lại có thể trở thành kênh bán gạo hiệu quả. Nhưng chỉ với tuần lễ vừa qua, đơn vị ông đã bán ra gần 500 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) và “cháy hàng” chỉ sau khoảng 10 phút mở bán.
Tương tự, đại diện thương hiệu dầu gội đầu thảo dược Nam Nung cũng nhìn nhận, các chương trình hỗ trợ hàng Việt đã giúp doanh nghiệp có bước chuyển mình lớn, giúp doanh thu tăng hơn 200%, tỉ lệ khách hàng tiếp cận gấp 4 lần.
Đơn cử, chỉ tính riêng trong chiến dịch “Tự Hào Hàng Việt” trong tháng 11 vừa qua, dòng dầu gội thảo dược bán trên TikTokShop đã có doanh thu vượt tới hơn 500% so với mục tiêu trước chiến dịch của thương hiệu.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Online Friday 2024 quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng, và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn; 200 sàn thương mại điện tử và website tham gia. Ngoài ra, với các chương trình miễn phí vận chuyển, các mã giảm giá giá trị lớn trên các nền tảng TMĐT đã thúc đẩy hàng triệu người dùng mua sắm
Kinh doanh online tăng tốc mùa mua sắm cuối năm
(PLO)- Để bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm, các nhà kinh doanh online không chỉ cần có lập kế hoạch bán hàng kỹ lưỡng mà còn phải chú trọng tới dịch vụ giao vận để tăng trải nghiệm khách hàng.