Bài đăng công bố nút “Buy” mới của Facebook có đoạn viết:
“Với tính năng này, người dùng desktop hoặc thiết bị di động có thể nhấn vào nút “Buy” trên các quảng cáo và các trang Facebook để mua hàng trực tiếp từ doanh nghiệp mà không phải rời khỏi trang Facebook”.
Facebook cho hay, quyền riêng tư của người dùng sẽ được đảm bảo. Facebook đã áp dụng những biện pháp để cung cấp trải nghiệm thanh toán an toàn. Thông tin về thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ mà người dùng nhập vào khi thực hiện giao dịch sẽ không bị chia sẻ với các nhà quảng cáo khác. Khách hàng có thể chọn lưu hoặc không lưu thông tin thanh toán cho các lần mua hàng tiếp theo.
Ban đầu, tính năng mới sẽ được thử nghiệm với một vài doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ. Nút “Buy” là một trong số vài sáng kiến về thương mại điện tử mà Facebook đang thử nghiệm.
Mạng xã hội Twitter cũng được cho là đang thử nghiệm nút “Buy Now” (mua bây giờ) để thúc đẩy hoạt động mua sắm thương mại điện tử từ mạng xã hội.
Theo Phạm Duyên (ICTnews / BI, Mashable)