3 mẫu iPhone giảm giá mạnh đầu tháng 4, giá chỉ 5,7 triệu đồng

Đa số người dùng hiện nay đều chọn mua iPhone đã qua sử dụng (hay còn được gọi là hàng like new hoặc 98-99%) để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn phải thật sự cẩn trọng và lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm phải hàng dựng.

1. iPhone 7 Plus

Về thiết kế, máy không có nhiều thay đổi so với iPhone 6 Plus, tuy nhiên, dải ăng ten ở mặt sau đã được làm sát vào cạnh viền, mang đến cái nhìn liền mạch hơn.

Màn hình LCD 5,5 inch (độ phân giải 1.920 x 1.080 pixels), bộ vi xử lý A10 đáp ứng tốt nhu cầu chỉnh sửa ảnh, lướt Facebook, xem phim...

Mặt sau là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8 giúp bạn chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Đây là thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị camera kép, hỗ trợ chụp ảnh xóa phông và zoom quang học (sau này nhiều hãng đã học hỏi lại).

Trong khi đó, camera selfie của máy đã được nâng lên 7 MP, hỗ trợ chụp ảnh HDR và tính năng Retina Flash (sử dụng màn hình làm đèn flash ở mặt trước để chụp ảnh tốt hơn).

Viên pin trên iPhone 7 Plus có dung lượng 2.900 mAh, cho phép người dùng sử dụng thoải mái cả một ngày dài. Cụ thể, bạn có thể nghe nhạc liên tục 15 giờ, đàm thoại tới 20 giờ và thời gian chờ của máy tầm 10 ngày.

Không giống như các thiết bị Android, Apple vẫn thường xuyên tung ra các bản cập nhật iOS đều đặn hàng năm. Cụ thể, phiên bản iOS 14 mới nhất hiện nay vẫn hỗ trợ iPhone 6S, điều này đồng nghĩa với việc nếu chọn mua iPhone 7 Plus, bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng thiết bị trong khoảng 2-3 năm mà không lo lỗi thời.

Hiện iPhone 7 Plus đang được bán ra với mức giá 5,7 triệu đồng cho phiên bản 32 GB (99%). Lưu ý, giá sản phẩm có thể thay đổi tùy theo cửa hàng và màu sắc mà bạn lựa chọn.

iphone-7-plus

2. iPhone X

Dù đã bị Apple “khai tử” trên website, tuy nhiên, tại Việt Nam iPhone X vẫn là một trong những mẫu smartphone được nhiều người tìm mua vì thiết kế đẹp và có những thay đổi khác biệt so với các phiên bản trước đó.

iPhone X được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 tại Hội trường Steve Jobs, đây là mẫu điện thoại đặc biệt, đánh dấu cột mốc 10 năm ra mắt iPhone.

Phần khung trên iPhone X đã được làm bóng bẩy hơn, các cạnh bo tròn cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước màn hình 5,8 inch (độ phân giải 2.436 x 1.125 px), tấm nền OLED giúp màu sắc hiển thị trung thực hơn và sáng hơn.

Thay vì sử dụng nút Home vật lý (Touch ID) để mở khóa, bắt đầu từ phiên bản iPhone X, người dùng sẽ chuyển sang mở khóa bằng khuôn mặt (Face ID), đồng thời sử dụng các thao tác chạm vuốt mới để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

Về phần cứng, iPhone X được trang bị bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” A11 Bionic, RAM 3 GB. Dung lượng pin trên thiết bị cũng được cải tiến, cho thời gian sử dụng cao hơn 2 tiếng so với các phiên bản trước đó. Hiện tại, máy vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 14.5 beta (mới nhất ở thời điểm viết bài).

Mặt sau của máy là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP (khẩu độ f/1.8 và f/2.4), đèn flash LED bốn tông màu, hỗ trợ chống rung quang học OIS trên cả hai camera. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị để quay video 4K với 60 khung hình/giây (fps) hoặc Full HD với 240 fps. Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 7 MP, hỗ trợ quay video Full HD với 30 fps.

Theo ghi nhận, iPhone X 64 GB (phiên bản quốc tế) đã qua sử dụng hiện đang được chào bán với mức giá chỉ 8,1 triệu đồng, một mức giá khá tốt cho thiết bị từng là “siêu phẩm” một thời.

iphone-x

3. iPhone 11

Máy vẫn sử dụng màn hình LCD 6,1 inch và được tích hợp công nghệ True Tone, giúp bạn sử dụng điện thoại thoải mái hơn trong thời gian dài. Tương tự như các mẫu iPhone trước đó, iPhone 11 sẽ được bán ra với 5 màu sắc khác nhau, bao gồm tím, xanh (mint), vàng, đỏ và đen.

Mặt sau của máy có hai camera với độ phân giải 12 MP, bao gồm một cảm biến góc rộng và góc siêu rộng. Mặt trước là camera selfie 12 MP True Depth, hỗ trợ chụp ảnh “tự sướng” góc rộng, đi kèm theo đó là nhiều hiệu ứng và bộ lọc thông minh.

Về phần cứng, iPhone 11 được trang bị bộ vi xử lý A13 (7 nm) cho hiệu suất CPU và GPU vượt trội hơn hẳn so với các mẫu SoC hiện đang có trên thị trường. Bộ nhớ trong 64/128/256 GB, RAM 4 GB cùng viên pin 3.110 mAh (hỗ trợ sạc nhanh 18 W) cho thời gian sử dụng lâu hơn 1 tiếng so với iPhone XR.

Theo ghi nhận, iPhone 11 64 GB hiện chỉ còn 13,3 triệu đồng (99%).

Lưu ý, nếu dư dả về tài chính, người dùng nên chọn các phiên bản có bộ nhớ trong cao hơn để có thể thoải mái lưu trữ hình ảnh, video và những tài liệu quan trọng mà không lo bị đầy bộ nhớ.

iphone-11-dxomark
BẠN CÓ BIẾT

Loài bò sát nhỏ nhất thế giới được báo cáo lần đầu tiên vào năm 2021.

Một con tắc kè hoa được phát hiện ở phía bắc Madagascar có kích thước chỉ 28,9 mm được cho là loài bò sát nhỏ nhất trên trái đất. Thông tin này được đăng tải trên tạp chí Scientific Reports vào tháng 1-2021, ngoài kích thước bé nhỏ, sinh vật này còn gây chú ý khi cơ quan sinh dục của con đực có chiều dài gần bằng 20% chiều dài cơ thể.

Đọc thêm