iPhone 12 series giảm giá đến 4 triệu đồng dịp lễ 30-4

iPhone 12 series giảm giá gần 4 triệu dịp lễ 30-4

“5G được xem là giải pháp của tương lai khi người dùng có thể làm mọi thứ trên điện thoại. Đây cũng là một trong những tính năng đáng mong chờ nhất trên iPhone 12 series, smartphone cao cấp và được yêu thích nhất hiện nay tại Việt Nam” - ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop nhận định.

Sau thời gian thử nghiệm, Apple đã chính thức mở khóa kết nối 5G trên iPhone 12 series tại thị trường Việt Nam thông qua bản cập nhật iOS 14.5.

Ngay khi thông tin được công bố, FPT Shop đã lập tức ‘bắt sóng’ và tặng 10 GB data 5G miễn phí, nhân đôi thời gian bảo hành thành 2 năm cho các khách hàng mua iPhone 12 series từ nay đến hết ngày 3-5.

iphone-12

Theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, iPhone 12 mini đang được bán ra với mức giá chỉ 16,7 triệu đồng (giảm 3,2 triệu so với trước đó). Máy được trang bị màn hình OLED 5,4 inch (độ phân giải 2.380 x 1.080 px), lớn hơn iPhone SE (4,7 inch) nhưng nhỏ hơn iPhone 12 (6,1 inch) và hầu hết các mẫu điện thoại Android hiện nay trên thị trường. 

Vì có kích thước “khiêm tốn” nên viên pin của iPhone 12 mini cũng chỉ dừng lại ở mức 2.227 mAh (hỗ trợ sạc nhanh 18 W), tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại để liên lạc với bạn bè, làm việc hoặc giải trí liên tục cả một ngày dài. 

Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý Apple A14 Bionic 5 nm (tương tự như iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max), RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64/128/256 GB, hỗ trợ kết nối 5G cùng cụm camera kép ở mặt sau với cảm biến 12 MP (khẩu độ f/1.6).

Bên cạnh đó, các mẫu iPhone 12 64 GB, iPhone 12 Pro 128 GB và iPhone 12 Pro Max 128 GB cũng được giảm giá lần lượt còn 20,9 triệu, 27,9 triệu đồng và 30,7 triệu đồng.

iphone-12

Cách kích hoạt 5G trên iPhone 12 series

Tại Việt Nam, sóng 5G hiện đang được thử nghiệm tại một số tỉnh/thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Thủ Đức, Bình Phước, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Để sử dụng 5G trên iPhone 12 series, bạn cần cập nhật hệ điều hành iOS 14.5, sau đó vào Settings (cài đặt) - Cellular (di động) - Cellular data option (tùy chọn dữ liệu di động) - Voice & data (thoại và dữ liệu), cuối cùng chọn 5G hoặc 5G Auto.

Không chỉ hỗ trợ 5G, hệ điều hành iOS 14.5 còn mang đến nhiều tính năng mới rất thiết thực, nổi bật là tính năng dùng Apple Watch (chạy watchOS 7.4) để mở khóa iPhone ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang, rất hữu ích trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều phức tạp.

Trong phạm vi 1 m, Apple Watch có thể giúp bạn mở hoặc khoá màn hình iPhone mà không cần phải xác nhận khuôn mặt Face ID. Khi iPhone mở khóa, Apple Watch cũng sẽ rung lên và hiện thông báo để người dùng biết.

Tính năng bảo mật App Tracking Transparency được đưa vào sử dụng, cho phép kiểm soát việc thu thập dữ liệu người dùng của các bên thứ ba.

Trong bản cập nhật watchOS 7.4, người dùng Apple Watch đã có thể sử dụng được ECG, tính năng điện tâm đồ vốn rất được quan tâm.

Đây là phương pháp theo dõi hoạt động của tim, đo được khả năng tống máu, nhịp điệu và tốc độ của tim. Điện tâm đồ được chỉ định trong nhiều trường hợp cần quan tâm về sức khỏe: người cao tuổi, người bị tăng huyết áp, mắc các rối loạn chuyển hóa lipid máu, đái tháo đường, hút thuốc lá, đau thắt ngực, có triệu chứng hồi hộp trống ngực, khó thở, người có tiền sử có những vấn đề về sức khỏe…

Nhiều trường hợp trên thế giới cho thấy tính năng điện tâm đồ của Apple Watch đã giúp phát hiện bệnh lý tim mạch dù trước đó người bệnh không hề biết, thậm chí không có triệu chứng rõ rệt nào.

Hiện Apple Watch Series 6 chính hãng đang được giảm 3 triệu đồng, đẩy mức giá xuống chỉ còn 9,9 triệu đồng.

Đọc thêm