Bé gái 9 tuổi đã sử dụng iPhone để cứu cả gia đình như thế nào?

AUDIO bài viết


Khi gia đình của Jayline Barbosa bị ngất xỉu vì ngộ độc khí carbon monoxide, Jayline đã bình tĩnh lấy chiếc iPhone của cha để kêu cứu nhưng không thể thực hiện được vì nó đã bị khóa. “Vì vậy, tôi đã mở khóa thiết bị bằng cách sử dụng khuôn mặt của cha tôi”, cô nói.

Mặc dù cha cô bé đã bị ngất xỉu và qua đời vào thời điểm đó, nhưng Face ID vẫn hoạt động, cho phép Jayline mở khóa iPhone và kêu gọi sự giúp đỡ. 

face-id-iphone

Khi đội cứu hộ đến nơi, họ phát hiện lượng khí carbon monoxide bên trong ngôi nhà (đến từ một máy phát điện) đo được ở mức hơn 1.000 phần triệu, mức độ có thể gây tử vong.

Sau khi tỉnh lại trong bệnh viện, mẹ cô bé nói rằng: “Tôi sẽ không ở đây nếu con bé không ở trong nhà. Nó thật thông minh”. 

Khi cô bé 9 tuổi đang ngủ thì bị tiếng kêu cứu của người cha đánh thức. Ông chứng kiến cảnh vợ mình ngất đi và bất tỉnh ngay sau đó. Năm thành viên trong gia đình, bao gồm cả em gái bảy tuổi của Jayline đã được đưa đến bệnh viện và tất cả đều bình phục.

Cha của Jayline có thể đã tắt tính năng Require Attention for Face ID (yêu cầu sự chú ý cho Face ID), và điều này đã giúp cô bé có thể cứu cả gia đình thoát khỏi cái chết. 

Trong trường hợp bạn phải dùng đến máy phát điện, hãy đặt chúng ở những nơi thoáng đãng, có cửa sổ hoặc lỗ thông hơi và một máy đo carbon monoxide để hạn chế tối đa tình trạng bị ngộ độc. 

Đọc thêm