Theo chia sẻ của ông Charles Ng, Phó chủ tịch mảng Trí tuệ nhân tạo Doanh Nghiệp: “AI hiện đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Ngày càng có nhiều lĩnh vực mà AI có thể giải quyết một cách dễ dàng. Các sản phẩm như phần mềm phiên dịch, xe hơi tự lái dần trở nên hoàn thiện hơn dưới sư hỗ trợ của AI.”
Lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam hiện đang là một mảnh đất màu mỡ cho việc ứng dụng AI, đặc biệt nhờ vào các lợi thế về sự gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp đa quốc gia vào Việt Nam, bên cạnh đó là cộng đồng dân số trẻ, có đam mê kinh doanh, ông Ng cho biết.
Tuy nhiên, Charles Ng nhấn mạnh rằng, thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải vượt qua khi áp dụng AI đó là vấn đề xây dựng hệ thống dữ liệu cần thiết.
Những xu hướng AI chủ đạo trong năm 2019:
- Tần suất phủ sóng của AI ngày gia tăng. Các doanh nghiệp tiếp tục tìm cách ứng dụng AI để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn.
- Một loạt những thách thức được đặt ra khi con người tiếp tục khám phá những giới hạn của trí tuệ nhân tạo, hiểu hơn những thứ mà AI có thể làm được cũng như chưa làm được trong hiện tại.
- Sự gia tăng các hoạt động tiếp thị được tự động hóa bởi AI, nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả tiếp thị cũng như giải phóng con người khỏi những công việc mang tính lặp đi lặp lại nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực cho những công việc sáng tạo hơn.
Theo ông Ng, việc ứng dụng công nghệ vào tiếp thị đặt ra nhiều thách thức mới cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam. “Chúng tôi cho rằng AI đang là một giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tiếp cận và giải quyết các thách thức này.”