OPPO tiếp tục gặp vận đen khi ra mắt sản phẩm mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- OPPO vừa giới thiệu dòng điện thoại Reno8 series và các thiết bị mới trên YouTube và các nền tảng mạng xã hội, tuy nhiên, vận đen lại tiếp tục xảy ra với công ty.

Trong quá trình ra mắt sản phẩm trực tuyến, kênh YouTube của OPPO Ấn Độ đã bất ngờ bị chấm dứt đột ngột.

oppo-reno-8

Ảnh chụp màn hình cho thấy kênh YouTube của công ty đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng của YouTube.

Tuy nhiên, buổi phát trực tiếp của công ty vẫn tiếp tục trên các nền tảng khác như Twitter.

OPPO đã trình làng Reno8 Pro, Reno8, máy tính bảng OPPO Pad Air và tai nghe TWS trong sự kiện.

Trước đó không lâu, Cục tình báo doanh thu Ấn Độ (thuộc Bộ Tài chính) đã cáo buộc OPPO sử dụng chiêu trò để trốn thuế nhập khẩu 550 triệu USD.

Theo TechCrunch, sau khi thực hiện các cuộc kiểm tra đối với các công ty Trung Quốc đang hoạt động tại Ấn Độ, bao gồm Xiaomi, vivo, OPPO… Cục Tình báo doanh thu (DRI) đã phát hiện bằng chứng cho thấy OPPO Ấn Độ “cố tình” khai sai mô tả về một số mặt hàng, điều này cho phép hãng được hưởng quyền lợi miễn thuế trị giá 374,3 triệu USD.

dien-thoai-oppo

Điện thoại OPPO khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: TIỂU MINH

Tại Ấn Độ, OPPO còn kinh doanh các thương hiệu khác gồm OnePlus và Realme. Nếu cộng thị phần của tất cả các đơn vị này, OPPO Ấn Độ là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất trong nước.

OPPO chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến vấn đề trên.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys trong quý I năm 2022, OPPO đã tuột xuống vị trí thứ 3 với 17% thị phần tại Việt Nam. Trong khi đó, hai vị trí đầu bảng lần lượt thuộc về Samsung và Xiaomi với thị phần lần lượt là 34% và 22%.

Đọc thêm