Ngày 30-11, chương trình Vietnam iContent 2024 (Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung số) diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM). Chương trình do Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp tổ chức cùng báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online).
Với chủ đề Be creative, be iconic, chương trình được kỳ vọng là hoạt động quy mô được tổ chức thường niên nhằm vinh danh và ủng hộ những đóng góp cũng như tài năng của đội ngũ sáng tạo nội dung số tại Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để cơ quan quản lý nhà nước, nhà sáng tạo nội dung và các đơn vị, nền tảng gặp gỡ, trao đổi và thảo luận những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.
Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra Hội thảo về Chuyển đổi số ngành sáng tạo nội dung, hội thảo quy tụ hơn 200 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, các nền tảng lớn Google, Meta, TikTok, các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo của Việt Nam, các thương hiệu lớn đã có quá trình “số hóa” mạnh như Vinamilk và các nhà sáng tạo nội dung.
Với chủ đề “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - Từ cộng tác đến cộng hưởng”, hội thảo là điểm gặp gỡ và trao đổi những nội dung xoay quay quanh việc xây dựng chính sách quản lý và môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển của cả kinh tế, xã hội và cộng đồng.
Đây còn là dịp các doanh nghiệp, thương hiệu lớn chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của mình, đồng thời, gặp gỡ, trao đổi và thảo luận với các nền tảng số về những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.
Tham gia chia sẻ tại Hội thảo với vai trò là doanh nghiệp có quá trình chuyển đổi số trong nội dung quảng cáo từ hơn 10 năm qua, bà Lê Thị Trâm Anh, Trưởng bộ phận Truyền thông Vinamilk đã trình bày tham luận về “Thập kỷ sáng tạo quảng cáo số của Vinamilk”, cách tiếp cận trên đa nền tảng và góc nhìn về những đổi mới cần có trong thời đại số hiện nay. Chia sẻ từ Vinamilk đặc biệt được quan tâm khi thương hiệu này đang trong quá trình chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ về thương hiệu sau khi ra mắt nhận diện mới vào năm 2023 cùng hàng loạt các chiến dịch thành công trên social media và về cả khía cạnh sáng tạo nội dung.
Bên cạnh đó, nhiều chủ đề khác như “Tầm quan trọng của KOL và sự kỳ vọng của các nhãn hàng với các nhà sáng tạo nội dung” hay chia sẻ về KOC (Key of Consumer – người tiêu dùng có ảnh hưởng), Livestream bán hàng, Bảo vệ người dùng, Tính bền vững của nội dung số… cũng đã được đưa ra để thảo luận tại tọa đàm thuộc khuôn khổ hội thảo.
Tìm được điểm cộng hưởng giữa thương hiệu – nền tảng – nhà sáng tạo, các nội dung số, vốn sở hữu sức mạnh “viral” (lan tỏa) nay có thể tạo ra những giá trị lâu dài hơn, toàn diện và lành mạnh hơn cho cộng đồng thông qua không gian số.
Ngày hội Vietnam iContent 2024 có chủ đề Be creative, be iconic được tổ chức với những hoạt động hấp dẫn khác như: Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam, Lễ vinh danh Giải thưởng các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent Awards 2024; Không gian trưng bày, giao lưu cùng các nền tảng, đơn vị, cá nhân sáng tạo nội dung số.
Triển lãm công nghệ AI lớn trong năm 2024 tại Việt Nam
(PLO)- Intel Aivolution 2024 có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm laptop tích hợp công nghệ AI và linh kiện chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Hơn 100 nhà báo phía Nam tham dự nâng cao kỹ năng số
(PLO)- Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng với Google News Initiative tổ chức chương trình đào tạo “Nâng cao kỹ năng số cho phóng viên”.