Tin công nghệ 20-1: Người dùng được nâng cấp băng thông Internet miễn phí lên mức 150 Mbps

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Người dùng được nâng cấp băng thông Internet miễn phí lên mức 150 Mbps, Viettel dùng trí tuệ nhân tạo đảm bảo chất lượng dịch vụ trong dịp tết, lì xì online tăng mạnh dịp tết… là những tin công nghệ hấp dẫn trong ngày 20-1.

1. Người dùng được nâng cấp băng thông Internet miễn phí lên mức 150 Mbps

Mới đây, một số người dùng cáp quang FPT cho biết họ đã được nâng cấp miễn phí lên gói cước mới (giá không đổi).

Cụ thể, người dùng đang sử dụng các gói dịch vụ có mức băng thông từ 30 Mbps đến 150 Mbps, bao gồm: Super 30, Super 80, Super 100, Super 150 đều được nâng lên mức băng thông tối thiểu từ 150 Mbps trở lên, cho đến băng thông không giới hạn.

Người dùng được nâng cấp băng thông Internet miễn phí. Ảnh: TIỂU MINH

Người dùng được nâng cấp băng thông Internet miễn phí. Ảnh: TIỂU MINH

Việc nâng cấp sẽ được thực hiện tự động trong quý I năm 2023, người dùng không cần thực hiện bất cứ thủ tục nào, và giá cước vẫn sẽ được giữ nguyên. Trước đó không lâu, FPT Telecom cũng đã triển khai thêm 3 gói cước mới, cung cấp băng thông không giới hạn.

Đại diện FPT Telecom cho biết: “Việc nâng băng thông lên mức tối thiểu 150 Mbps là một trong những nỗ lực nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, và mang đến cho khách hàng sự hài lòng”.

2. Viettel dùng trí tuệ nhân tạo đảm bảo chất lượng dịch vụ trong dịp tết

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong dịp tết, Viettel đã triển khai nhiều công nghệ thông minh trong việc điều hành mạng lưới, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến.

Theo đó, Viettel đã tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn. Hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc, trong đó có 363 trạm viễn thông công ích tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, bổ sung dung lượng phục vụ tăng 20% so với ngày thường.

Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới.

Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới.

Tại các điểm lễ hội tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà ô tô không thể tiếp cận.

3. Lì xì online tăng mạnh dịp tết

Với sự phát triển của công nghệ, nhiều người ngày càng có xu hướng ít sử dụng tiền mặt, thay vào đó, mọi thứ được thực hiện online thông qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử… hoặc các kênh thanh toán khác, thậm chí cả việc lì xì truyền thống cũng đang dần được thay thế bằng việc lì xì online.

Lì xì online đang dần trở thành xu hướng. Ảnh: TIỂU MINH

Lì xì online đang dần trở thành xu hướng. Ảnh: TIỂU MINH

Theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, đa số các ứng dụng ví điện tử như MoMo, Viettel Pay, ZaloPay… đều cung cấp tính năng lì xì online lồng ghép bên trong các trò chơi. Tương tự, các ngân hàng cũng cải thiện lại tính năng chuyển tiền trong dịp tết để phù hợp với nhu cầu lì xì của người tiêu dùng.

Tính đến tháng 4-2022, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng 69,7%, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

4. Microsoft chuẩn bị sa thải nhiều nhân sự?

Theo một số nguồn tin, Microsoft dự định sẽ cắt giảm hơn 10.000 nhân sự, tương đương khoảng 5% nhân sự. Dự kiến đây sẽ là công ty công nghệ tiếp theo cắt giảm việc làm để đối phó với tình hình kinh tế khó khăn.

Tờ Bloomberg cho biết, quy mô cắt giảm nhân sự trong năm 2023 dự kiến sẽ cao hơn đáng kể so với năm ngoái, đặc biệt nhóm kỹ thuật sẽ là bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Trước đó không lâu, Meta (công ty mẹ của Facebook) cũng đã sa thải hơn 11.000 người, Twitter đuổi một nửa nhân viên, Amazon cắt giảm hơn 18.000 người…

microsoft sa thải nhân sự

Đọc thêm