1. Mua sắm trên mạng xã hội rộn ràng
Mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng với thương mại điện tử nhờ số lượng người dùng đông đảo, khả năng tương tác và chia sẻ thông tin dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp đánh giá bán hàng trên mạng xã hội mang lại hiệu quả vượt trội so với giao dịch qua sàn trung gian, ứng dụng di động hoặc website.
Trong làn sóng dịch chuyển kênh tiếp thị và phân phối, không ít người bán chọn TikTok là điểm dừng chân bởi sự tăng trưởng vượt bậc về người dùng mới cũng như khả năng tạo ra xu hướng thu hút khách hàng trẻ.
Báo cáo của Decision Lab cho thấy TikTok là nền tảng xã hội duy nhất chứng kiến mức tăng trưởng sử dụng trong quý III năm 2022, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Facebook và YouTube đi ngang và thụt lùi. 17% người dùng TikTok cho biết đã sử dụng nền tảng này cho mục đích mua sắm trực tuyến.
Sự phát triển của thương mại điện tử trên mạng xã hội cũng kéo theo nhu cầu chuyển phát nhanh ngày càng cao. Không đứng ngoài xu hướng dịch chuyển này, J&T Express đã tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội nói chung và nền tảng TikTok nói riêng.
2. Điện thoại giảm giá khủng mùa cuối năm
Để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm, các hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá điện thoại cùng nhiều phần quà hấp dẫn.
Theo ghi nhận của PLO, hàng loạt các sản phẩm Apple như iPhone đang được giảm giá đến 7,8 triệu đồng, iPhone cũ giảm đến 10 triệu, iPad giảm đến 3,5 triệu, MacBook giảm đến 18,14 triệu cùng loạt phụ kiện Apple cũng đồng loạt giảm từ 1,5 đến 2,5 triệu. Các thương hiệu lớn khác như Samsung giảm đến 9,4 triệu, OPPO và Xiaomi giảm từ 1,5 đến 2 triệu.
Các sản phẩm Apple chiếm doanh thu lớn tại nhiều hệ thống. Ảnh: TIỂU MINH |
Ông Hồ Tác Thành, đại diện hệ thống 24hStore cho biết nhờ sự phục hồi sau đại dịch, doanh số năm nay đã tăng 50% so với năm 2021, trong đó chủ yếu đến từ các sản phẩm của Apple. Đây cũng là bước khởi động vững chắc trong việc mở rộng hệ thống phân phối các sản phẩm chính hãng.
3. Luna Concept, ý tưởng về chiếc laptop theo dạng module
Cách đây không lâu, Dell đã trình làng Luna Concept, một ý tưởng về chiếc laptop có thể được tháo lắp dễ dàng nhờ các linh kiện kết nối với nhau theo dạng module, nhờ đó loại bỏ bớt keo dán, dây cáp, ốc vít… giúp cho việc sửa chữa và tháo dỡ hệ thống trở nên dễ dàng hơn.
Với công nghệ này, các linh kiện bên trong máy có thể được thay thế dễ dàng, tránh lãng phí. Phép đo đạc từ xa được trang bị cho Luna cũng giúp chẩn đoán tình trạng của từng linh kiện trong hệ thống nhằm đảm bảo không có gì bị lãng phí.
Ví dụ, những người làm việc tại nhà có thể sử dụng thêm phụ kiện rời như bàn phím và màn hình. Như vậy, bàn phím và màn hình có sẵn trong máy tính xách tay hầu như không được sử dụng, ngay cả khi bo mạch chủ đã tới kỳ hạn thay thế.
Nói một cách đơn giản nhất, nó giống như cách chúng ta bảo dưỡng phương tiện giao thông của mình, không nhất thiết phải vứt bỏ toàn bộ chiếc xe khi chỉ cần thay lốp hoặc phanh mới.
4. TikTok tái khởi động chiến dịch vaccine số
Mới đây, TikTok đã phối hợp với Bộ TT&TT (MIC) và một số tổ chức khác để khởi động lại chiến dịch vaccine số 2022, cung cấp nhiều tài liệu bổ ích, chuỗi video hướng dẫn an toàn nhằm nâng cao kiến thức cho cộng đồng.
Bà Đỗ Hải Anh, Trưởng phòng Quy hoạch Phát Triển, Cục ATTT, Bộ TT&TT phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TIỂU MINH |
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, nhấn mạnh: “TikTok luôn nỗ lực thúc đẩy một môi trường vui vẻ và hòa nhập, nơi mọi người có thể giải trí, sáng tạo và tìm thấy cộng đồng của mình. Để duy trì sự an toàn cho cộng đồng này, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những sáng kiến mới và tạo ra sân chơi bổ ích cho người dùng trau dồi kiến thức về an toàn mạng”.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam. Ảnh: TIỂU MINH |