AUDIO bài viết
Số phiên truy cập (session), số lượt cài đặt (install), thời gian sử dụng ứng dụng (time spent in-app), và số phiên truy cập hàng ngày đều tăng mạnh trong năm 2021. Rất có thể đến cuối năm 2030, giá trị thị trường của game sẽ đạt 272 tỉ USD, sau khi đã cán mốc 98 tỉ USD vào năm 2020.
Hiện thị trường game casual đang rất lớn mạnh và đem lại khả năng sinh lời cao, điều này cho thấy tiềm năng đáng kể của loại hình advergaming, một dạng quảng cáo “non-intrusive” (tức là không làm phiền người dùng) dưới hình thức game.
Khi bổ sung advergaming vào chiến lược marketing, doanh nghiệp có thể tạo ra digital game hoặc mobile game để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Nhân vật chính trong game hoặc vật phẩm game thường liên quan mật thiết đến thương hiệu hoặc sản phẩm đang được kinh doanh.
Game đua xe của Subaru là một trường hợp như vậy, loại xe mà người dùng đua trong game là mẫu WRX mới nhất của hãng sản xuất này, qua đó giúp hãng tăng nhận diện thương hiệu mà không khiến người dùng khó chịu.
Chơi game là một thói quen khó bỏ. Do đó, bằng cách tạo các game dễ chơi và thú vị, bạn có thể thu hút thêm người dùng mới đến với thương hiệu.
Để tạo một tựa game mới, bạn cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nhưng với sự xuất hiện của các công nghệ mới, việc này đã trở nên đơn giản hơn nhiều. Doanh nghiệp có thể sử dụng ứng dụng no-code (hoặc low-code) để phát triển game khi không có nhiều kinh nghiệm về lập trình.
Khác với interstitial ad, advergame không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
Khi bạn tự tạo game riêng, những người chơi game của bạn chính là tệp người dùng tiềm năng vì họ có quan tâm đến sản phẩm. Mặt khác, bạn cũng dễ dàng đo lường tác động của advergame.
Cho dù bạn hoạt động ở phân khúc nào, game cũng có thể mang về lượng lớn dữ liệu chính ngạch (first-party data) về người dùng. dữ liệu này đóng vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh dữ liệu bên thứ ba (third-party data) đang dần khan hiếm và kém tin cậy trước các quy định mới về quyền riêng tư.
Trước đó, Chipotle đã hợp tác với Moonboots Studio để phát triển một tựa game miễn phí và bổ trợ cho chiến dịch Food with Integrity. Game Scarecrow của hãng đã nhanh chóng leo lên vị trí #15 trong danh sách các ứng dụng miễn phí phổ biến nhất tại Mỹ trên App Store.
Dự kiến social mobile game (game cho phép người dùng tương tác với nhau qua tin nhắn và mạng xã hội) là tương lai của ngành game. Cung cấp tính năng để người dùng có thể mời bạn bè tham gia thử thách hoặc chia sẻ sản phẩm không chỉ thu hút tệp người dùng có chung mối quan tâm và sở thích, mà còn giúp advergame lan tỏa nhanh hơn phần lớn các định dạng quảng cáo khác.