Rất nhiều dịch vụ miễn phí kiếm doanh thu nhờ quảng cáo, tuy nhiên, việc YouTube ép người dùng xem liên tiếp 10 quảng cáo là điều khó có thể chấp nhận.
Bản thân độ dài của quảng cáo cũng có vẻ dài hơn. Rõ ràng, hiện tượng này là do "quảng cáo đệm" của YouTube, loại quảng cáo cụ thể có thể đưa người xem đến nhiều quảng cáo liên tiếp mà không có tùy chọn Skip (bỏ qua).
TeamYouTube trả lời một người dùng trên Twitter. Ảnh: TIỂU MINH |
YouTube vẫn chưa chính thức thừa nhận hoặc nói bất kỳ điều gì về số lượng quảng cáo ngày càng tăng. Tuy nhiên, tài khoản Twitter chính thức của TeamYouTube đã trả lời khiếu nại của một người dùng, họ gọi đây là “quảng cáo đệm”, một định dạng xuất hiện ở đầu video và chứa nhiều quảng cáo rất ngắn gọn.
Ưu điểm duy nhất là quảng cáo đệm chỉ dài dưới 6 giây, tuy nhiên, ước tính thời lượng quảng cáo không thể bỏ qua lên đến 60 giây. Con số này có phù hợp hay không phần lớn phụ thuộc vào loại nội dung bạn đang xem.
Cần lưu ý rằng đối với các đoạn video dài, rất có thể bạn sẽ phải dừng lại nhiều lần để xem quảng cáo.
Tất nhiên, nếu muốn bỏ qua hạn chế này, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản YouTube Premium.