Không dừng lại ở mức sử dụng Internet để đăng tải thông tin như trước đây, dự án là bước tiến mới, mang tính tiên phong của Đà Nẵng trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lí nhà nước, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền và người dân.
Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, nâng cao an sinh xã hội và được coi là "thành phố đáng sống" của Việt Nam.
Về việc sử dụng Zalo để hỗ trợ và xây dựng mô hình CQĐT, ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đã tiến hành thử nghiệm trên Zalo gần một năm nay và nhận thấy hiệu quả tốt mới đi vào triển khai chính thức.
“Tổng đài Hành chính công trên Zalo sẽ là một trong các kênh thông tin giao dịch, liên lạc giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân dân.” – Ông Thạch chia sẻ thêm.
Hiện các cá nhân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng và các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất. Thao tác khá đơn giản, hệ thống trả về kết quả nhanh, rất tiện lợi cho người dân trong thời đại công nghệ.
Trong tương lai, Tổng đài trên Zalo dự kiến cung cấp các thông tin hữu ích như tình hình bão lũ và hướng dẫn phòng tránh; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của thành phố, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học… với mong muốn trở thành một kênh tương tác thông dụng giữa chính quyền và người dân.