Kỳ vọng đưa nông sản, trái cây đạt chứng nhận OCOP ra thế giới

(PLO)- TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố, công nhận 27 sản phẩm đạt 3- 4 sao, một sản phẩm trình trung ương xem xét đánh giá đạt 5 sao.

Ngày 10-11, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp Công ty MM Mega Market Việt Nam đồng loạt khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Tuần hàng OCOP với sự tham gia của doanh nghiệp (DN), chủ thể OCOP các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng như nông sản đặc sắc của các tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP với kênh phân phối quốc tế.

Các sản phẩm nón, túi.. làm từ cỏ bàng của vùng Long An được khách hàng quan tâm

Tại sự kiện này người dân được tiếp cận 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng ở các ngành hàng nông lâm thủy sản, sản phẩm làng nghề, thực phẩm hữu cơ, an toàn... từ hơn 150 gian hàng tuyển chọn. Đồng thời thưởng thức và mua được các đặc sản vùng miền với giá ưu đãi.

“MM Việt Nam kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới, nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt ở hệ thống siêu thị trong thời gian tới. Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM đang hoạt động kinh doanh” - ông Bruno Jousselin -Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam nhấn mạnh.

Các loại trái cây đạt OCOP trưng bày giới thiệu đến người tiêu dùng TP.HCM

Trong khuôn khổ sự kiện, MM Mega Market Việt Nam kí kết biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương ba tỉnh thành nhằm thúc đẩy, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào kênh siêu thị MM trong thời gian tới.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, theo hướng phát triển nội lực, gia tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, được triển khai trên toàn quốc từ năm 2018.

TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố, công nhận 27 sản phẩm đạt 3- 4 sao; một sản phẩm trình trung ương xem xét đánh giá đạt 5 sao.

Qua sự kiện này, các DN Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu, đưa hàng Việt chất lượng cao vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời góp phần hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn TP.HCM.

Tại sự kiện, Sở Công Thương TP.HCM cùng MM Mega Market Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP.HCM và các tỉnh, thành phố vào hệ thống của các đơn vị.

Một số hình ảnh Tuần hàng OCOP tại TP.HCM:

Sở Công Thương TP.HCM kí kết biên bản ghi nhớ với các hệ thống siêu thị thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Người dân tham quan tìm hiểu các loại trái cây đạt chứng nhận OCOP

Một khách hàng mua các loại củ quả đang trưng bày tại sự kiện

Hợp tác xã giới thiệu với khách hàng hồng treo sản xuất theo công nghệ Nhật Bản

Một đơn vị giới thiệu mật ong rừng Gia Lai và hướng dẫn phân biệt mật ong thật, giả cho khách hàng

Mật hoa dừa dùng làm nước tương được quảng bá tại tuần hàng OCOP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới