Vượt qua sức nóng của cơn sốt ăn uống của giới trẻ, mì tôm thanh long đã chính thức soán ngôi "bão đơn" của trà chanh giã tay.
Theo ghi nhận của nền tảng YouNet Media, chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày, từ ngày 27 đến ngày 30-11, sau khi xuất hiện MV quảng bá “Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm”, thương hiệu mỳ tôm Caty đã thu hút 1 triệu lượt tương tác và hơn 126 nghìn thảo luận trên mạng xã hội.
Những con số này đến từ việc người tiêu dùng bị thu hút bởi lời bài hát cũng như giai điệu độc lạ thông qua các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, thậm chí là Youtube.
Ông Lê Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Caty Food, đồng thời là Phó chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận phải thừa nhận, công ty đang đóng gói không kịp vì được nhiều người săn lùng mua sắm.
Mì tôm thanh long vốn đã ra mắt vào đầu năm 2022, nhưng phải đến khi video này được lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội, thì sản phẩm và thương hiệu mới được nhiều người săn lùng hơn.
Theo ghi nhận nền tảng dữ liệu TMĐT EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 3 ngày kể từ 28 -11 đến 30-11.
Tới nay dù chưa có số liệu chính xác nhưng lượt mua và doanh thu đang tăng lên đáng kể. Cùng với đó, số lượng người theo dõi gian hàng này tăng từ 173 người lên 2000 người theo dõi chỉ trong hai ngày.
Dù mới bùng nổ ở thị trường nội địa, nhưng trên website của CatyFood cho biết, mì tôm thanh long đã chinh phục thành công hai thị trường Mỹ và Trung Quốc trong tháng 6 và tháng 11 vừa qua.