Được biết, cơ quan này đã mở cuộc điều tra về động cơ V6 3,5 lít cung cấp năng lượng cho nhiều loại xe Honda và Acura. Động thái này diễn ra sau khi chính phủ nhận được 173 báo cáo về lỗi ổ trục thanh truyền.
Các báo cáo liên quan đến mẫu xe Honda và Acura bao gồm Acura MDX 2016-2020 và TLX 2018-2020. Tại Honda, có các báo cáo liên quan đến Pilot 2016-2020, Ridgeline 2017-2019 và Odyssey 2018-2019.
Các sự cố này đã gây ra ít nhất một vụ va chạm hoặc hỏa hoạn và chính phủ lưu ý rằng đã có một đợt thu hồi để "xử lý loại lỗi này trong một số phạm vi sản xuất nhất định của những chiếc xe này". Hơn nữa, tất cả 173 báo cáo đều "hiển thị các lỗi có đặc điểm phù hợp với những lỗi đã giải quyết" trong đợt thu hồi trước đó nhưng không được đưa vào báo cáo.
Đợt thu hồi đang được đề cập, 23V-751, liên quan đến 248.999 xe Honda và Acura bao gồm TLX 2015-2020, MDX 2016-2020, Pilot 2016, Pilot 2018-2019, Odyssey 2018-2019, Ridgeline 2017 và Ridgeline 2019. Đó là một sự pha trộn và chúng đã được thu hồi do lỗi sản xuất của trục khuỷu động cơ, có thể khiến ổ trục thanh truyền bị mòn và kẹt sớm.
Theo chính phủ cho biết, một thiết lập thiết bị không chính xác trong quá trình sản xuất đã khiến chốt trục khuỷu không được mài đúng cách, khiến nó có hình dạng vương miện hoặc lồi. Nhà sản xuất ô tô đã biết về vấn đề này vào năm 2020 và đã tiến hành thu hồi ba năm sau khi nhận được 1.450 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này.
Là một phần của biện pháp khắc phục, các đại lý sẽ kiểm tra và nếu cần thiết, sẽ sửa chữa hoặc thay thế động cơ. Số xe của đợt thu hồi 23V-751 được xác định bằng cách sử dụng hồ sơ sản xuất và có vẻ như một số ít xe có thể đã lọt qua các vết nứt.
Cuộc điều tra sẽ xem xét mức độ nghiêm trọng của lỗi bị cáo buộc ở những xe không nằm trong đợt thu hồi trước đó cũng như xem xét phạm vi của đợt thu hồi. Tùy thuộc vào diễn biến, các xe bổ sung có thể sẽ bị thu hồi.