Thị trường ô tô có tiếp tục tăng trưởng là dấu hiệu đáng mừng trong những tháng cuối năm. Đặc biệt, sau Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua cũng là thời điểm khiến người tiêu dùng xuống tiền nhiều hơn.
Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 38.761 xe. Trong đó, xe du lịch đạt 30.245 xe, xe thương mại đạt 8.290 xe và 226 xe chuyên dụng.
Như vậy, doanh số xe du lịch tăng 4%, xe thương mại tăng 13%, xe chuyên dụng giảm 8% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 21.113 xe, tăng 8% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 17.648 xe, tăng 3% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10-2024 tăng 12% so với 2023. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 13%, xe thương mại tăng 11% và xe chuyên dụng tăng 10% so với năm 2023.
Dù không tham gia Triển lãm vừa qua nhưng TC Motor cũng thông báo tổng doanh số bán hàng trong tháng 10 tăng trưởng 17,2% so với tháng trước. Cụ thể, tổng doanh số xe Hyundai tháng 10 đạt 7.639 xe bán ra, tăng trưởng 17,2% so với tháng 9.
Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 10 với 1.425 xe, tăng trưởng 10,5% so với tháng 9. Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 1.228 xe, tăng trưởng 14,9%. Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới ghi nhận doanh số 1.007 xe bán ra, tăng trưởng 32,8% và đứng ở vị trí thứ 3.
Hyundai Grand i10 ghi nhận mức doanh số đạt 753 xe, tăng trưởng 34,2% so với tháng 9. Hyundai Venue đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 625 xe, tăng trưởng 29,7%. Hyundai Tucson ghi nhận doanh số 558 xe, tăng trưởng 12,7% và Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 7 đạt 433 xe.
Hyundai Custin ghi nhận mức doanh số đạt 314 xe, đứng ở vị trí thứ 8, duy trì mức ổn định so với tháng 9. Hyundai Elantra ghi nhận doanh số 218 xe, đứng ở vị trí thứ 9, tăng trưởng 21,8%. Hyundai Palisade chốt bảng xếp hạng đạt doanh số 213 xe bán ra, tăng trưởng 30,7% (không bao gồm sản lượng xe xuất khẩu).