Năm 2023, thương hiệu đã đánh dấu sự ra mắt của Honda CR-V thế hệ thứ sáu. Tuy nhiên, một số lượng nhỏ xe Honda CR-V Hybrid 2023 được sản xuất dành cho thị trường Hoa Kỳ đã gặp phải vấn đề về mô-đun pin. Cụ thể, gần 100 chiếc xe đã phải thu hồi để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt.
Các mô-đun pin gặp vấn đề được cung cấp bởi Panasonic. Nguyên nhân chính của sự cố nằm ở lớp phủ đồng trên cực âm của cell pin, có độ dày không đủ. Nếu lớp phủ này bị nứt, nhôm bên dưới sẽ tiếp xúc với chất điện phân, tạo ra phản ứng hóa học và hình thành hợp kim lithium-nhôm. Khi lượng hợp kim này tích tụ đủ lớn, thanh cái hoặc cực của cell pin có thể bị gãy, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Mô-đun pin của Honda CR-V Hybrid có dung lượng 1,4 kilowatt-giờ và được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, lỗi sản xuất này đã gây ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. Mã số của mô-đun pin bị lỗi là 1D100-69F-A00 và có giá trị khoảng 2.500 USD.
Panasonic đã thông báo cho Honda về vấn đề này. May mắn thay, chưa có báo cáo nào về cháy nổ xảy ra. Tuy nhiên, nếu thanh cái hoặc đầu cực bị vỡ, người lái sẽ không thể vận hành xe.
Để khắc phục tình trạng này, Panasonic đã điều chỉnh quy trình sản xuất vào tháng 11/2023 nhằm tăng độ dày lớp phủ đồng và cải thiện chất lượng vật liệu ốp. Các mô-đun pin mới sẽ được các đại lý thay thế miễn phí cho khách hàng bị ảnh hưởng.
Thư thông báo sẽ được gửi đến chủ sở hữu xe vào ngày 27/11/2024. Các xe Honda CR-V Hybrid bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/10/2022 đến ngày 24/01/2023, tại nhà máy Indiana. Dù cùng nhà máy sản xuất Civic Hatchback, nhưng chỉ có Honda CR-V Hybrid mới gặp phải vấn đề này.
Honda CR-V Hybrid có giá khởi điểm từ 34.650 USD. Phiên bản Sport Hybrid được trang bị hệ truyền động hai động cơ, trong khi phiên bản bốn bánh sẽ có giá cao hơn.