Năm 2024 Masan đạt lợi nhuận 1.999 tỉ đồng

(PLO)- Năm 2024 Masan đạt lợi nhuận 1.999 tỉ đồng tăng 377,5% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 24-1, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý IV năm 2024 và cả năm 2024.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ, trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce và Masan MEATLife (MML) đã chính thức mang về lợi nhuận.

Chúng tôi đã và đang tập trung tối ưu thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng bằng sự liên kết hợp lực những thương hiệu mạnh, nền tảng công nghệ và bán lẻ.

Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống và hiện đại sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa.

Cụ thể, trong Quý IV năm 2024 và năm 2024, doanh thu thuần của Masan Group lần lượt đạt 22.666 tỉ đồng và 83.178 tỉ đồng. Đóng góp vào con số tích cực của doanh thu là đà tăng trưởng bền vững của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi và nghĩa vụ hợp đồng đã hoàn thành của Masan High-Tech Materials (MHT) với đối tác, giúp bù đắp lại cho định hướng chiến lược của MML trong việc tái cấu trúc mảng gà trang trại.

Khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng siêu thị của WinCommerce

Trong Quý IV năm 2024 lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số đạt 691 và 1.999 tỉ đồng năm 2024, tăng lần lượt 1.282,0% và 377,5% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả này được thúc đẩy bởi đà tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ xuyên suốt mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ. 365 tỉ đồng cải thiện nhờ chi phí lãi vay ròng giảm và khoản lợi nhuận một lần 89 tỉ đồng từ việc bán HCS.

Năm 2025 Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất sẽ nằm trong khoảng từ 80.000-85.500 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng LFL từ 7% đến 14% so với cùng kỳ (sau điều chỉnh cho việc tách hợp nhất HCS).

Để đạt mục tiêu trên, Massan tiếp tục tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận với trọng tâm là mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi.

MCH tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong khi vẫn duy trì lợi nhuận cao.

WinCommerce tập trung vào tăng trưởng có lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh mở mới cửa hàng trong khi vẫn duy trì tăng trưởng LFL mạnh mẽ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới