Ngày Black Friday: Loạt thương hiệu thời trang giảm giá khủng, có nơi giảm 80%

(PLO)- Các cửa hàng thời trang đang cố gắng kéo sức mua của người tiêu dùng trong dịp Black Friday bằng nhiều cách như giảm giá khủng, mua một tặng một hay chuyển đổi bán đa kênh. 

Dù chưa tới ngày Black Friday (24 -11) nhưng trên các tuyến phố tại TP.HCM, hàng loạt thương hiệu thời trang lớn, nhỏ đã hào hứng chạy các chương trình giảm giá khủng lên đến 80%.

Nhiều thương hiệu "chơi lớn" giảm giá từ ngày 11-11 đến hết ngày 30-11 với nhiều ưu đãi như "mua 1 tặng 1", "mua càng nhiều giảm càng sâu", "hàng đồng giá 49k"... để kích cầu sức mua từ người tiêu dùng.

Black Friday giảm giá nhiều nhưng khách vẫn thờ ơ

Khảo sát trên một số tuyến đường thời trang như Nguyễn Trãi (quận 5), Quang Trung (Gò Vấp), Lê Văn Sỹ (quận 3)... cùng các trung tâm thương mại như GigaMall (TP Thủ Đức), Vincom Center Đồng Khởi (quận 1), Vạn Hạnh Mall (quận 10)... đã tràn ngập biển quảng cáo giảm giá từ 30% - 80%, kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Nhiều thương hiệu chạy khuyến mãi tới cuối tháng. Ảnh: NHƯ QUỲNH

Các mặt hàng được giảm giá trong dịp Black Friday khá đa dạng, từ quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm cho tới các phụ kiện thời trang khác.

Hầu hết các cửa hàng thời trang đều cố gắng đưa ra mức giảm giá khủng để thu hút người tiêu dùng. Ảnh: NHƯ QUỲNH

Dù mức giảm khá sâu, nhưng hầu hết các cửa hàng thời trang đều nhận định rằng sức mua năm nay có phần lép vế so với những năm trước.

Dù giá giảm mạnh, nhưng sức mua trên thị trường vẫn chưa cao. Ảnh: NHƯ QUỲNH

Chị Lê Thanh Vy, quản lý một cửa hàng thời trang tại Vincom Center Đồng Khởi (Quận 1) chia sẻ rằng cửa hàng của chị đã bắt đầu có chương trình khuyến mãi từ ngày 20-11. Lượng khách chủ yếu đổ về vào những buổi sáng đầu hoặc cuối tuần nên cửa hàng sẽ tập trung tăng doanh số vào thời gian này. Tuy vậy, theo chị năm nay sức mua còn thấp, lượng khách giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng cũng giảm chi tiêu. Khi mua sắm, khách hàng cũng cân nhắc mua những món đồ hợp túi tiền hơn, sử dụng được lâu và nhiều dịp hơn", chị Vy nói.

Không chỉ quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang cũng chạy đua giảm giá. Ảnh: THU HÀ

Tương tự, anh Huỳnh Hoàng Phúc, quản lý cửa hàng thời trang ở Quận 3, cho biết cửa hàng cũng đang có chương trình giảm 50% tất cả các mặt hàng, cộng thêm một số khuyến mãi sâu, đồng giá, tặng quà.

Chẳng hạn như hóa đơn 2,5 triệu đồng được tặng mắt kính trị giá 1,5 triệu đồng, hóa đơn 3 triệu đồng được tặng bộ thắt lưng, hóa đơn 4 triệu đồng được tặng một đôi dép giá 2 triệu đồng.

“Black Friday thì cửa hàng nào cũng có giảm giá, khách vào xem cũng nhiều nhưng tỷ lệ chốt đơn còn thấp. Doanh số sụt giảm khoảng 50% so với những năm trước. Thường thì bây giờ sẽ là giai đoạn cao điểm, nhưng hiện tại lượng bán ra vẫn còn thấp”, anh Phúc cho hay và kỳ vọng trong ngày chính của sự kiện sức mua sẽ cao hơn.

Cửa hàng thời trang mở cửa tới nửa đêm, tăng bán hàng online

Dù sức mua năm nay giảm sút, nhưng hầu hết các thương hiệu lớn tại TP.HCM đều có đối sách ứng phó để kích cầu tiêu dùng.

Giảm giá tới 80% cùng nhiều ưu đãi như hoàn tiền theo giá trị hóa đơn, mua 2 tặng 1 ở một số mặt hàng, chuỗi thương hiệu Couple TX đang kỳ vọng sẽ kéo sức mua của người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm.

Ngoài giảm tới 80%, Couple TX còn bán hàng lúc nửa đêm. Ảnh: THU HÀ

Ông Nguyễn Hoàng, Trưởng phòng Marketing thương hiệu Couple TX cho biết: "Năm nay đơn vị chúng tôi thực hiện khuyến mãi Black Friday từ ngày 17 đến 26-11, với ba ngày chính là từ 24 -11 đến 26-11.

Để tạo điểm nhấn khác biệt, năm nay Couple TX đã triển khai một chương trình độc đáo là bán hàng nửa đêm - midnight sale, từ 23 giờ đến 1 sáng. Khách tới mua sắm khung giờ này sẽ được hưởng ưu đãi mua 1 tặng 1".

Cũng theo ông Hoàng, hiện chương trình đang đi vào "chính vụ" nên không khí mua sắm ở cửa hàng khá sôi nổi.

Tương tự, trao đổi với PLO trước thềm sự kiện TikTok Award 2023, đại diện thương hiệu Yody cho biết chuỗi thương hiệu này cũng tích cực chạy chương trình giảm giá tới 50% trên toàn bộ cửa hàng, cũng như miễn phí vận chuyển cho khách hàng mua sắm online. Đồng thời đẩy mạnh livestream bán hàng trên các nền tảng TMĐT, nền tảng TikTok Shop.

"Chúng tôi đang đẩy mạnh bán hàng qua hình thức livestream trên nền tảng TikTok Shop. Hiện Yody sở hữu một nhóm livestream riêng với khả năng tiếp cận tới 3 - 5 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Chỉ riêng tháng 6, lượng đơn hàng đã tăng 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, những tháng tiếp theo chúng tôi ghi nhận tăng trên 50%.

Cũng nhờ việc đẩy mạnh kinh doanh online mà doanh thu các vụ đông hè năm nay của chúng tôi tăng trưởng khoảng 20% - 30%"- đại diện Yody nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới