Người dân góp ý cải cách thủ tục còn ít

Theo đánh giá trong báo cáo này, thực tế người dân, doanh nghiệp hiện còn bức xúc về sự rườm rà của nhiều quy định hành chính.

Tuy nhiên, kết quả thống kê trong ba tháng đầu năm, các bộ, ngành, địa phương chỉ tiếp nhận 148 ý kiến phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Cụ thể, nhiều nhất là Bộ Công Thương cũng chỉ tiếp nhận được 16 ý kiến, kế đến Ngân hàng Chính sách Xã hội tiếp nhận 13 ý kiến, Bộ LĐ-TB&XH với 11 ý kiến… Còn lại 14/25 bộ, ngành hầu như không nhận được ý kiến nào.

Ở các địa phương cũng tương tự, tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp nhận nhiều nhất cũng chỉ 11 ý kiến. Hà Nội và TP.HCM cũng chỉ tiếp nhận được lần lượt bốn và bảy ý kiến. Báo cáo cũng cho rằng việc tiếp nhận và xử lý các phản ảnh, kiến nghị tại nhiều nơi hiện nay còn hình thức. Kết quả xử lý các ý kiến phản ảnh của người dân chưa như kỳ vọng.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm