Theo báo cáo doanh số bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) doanh số tháng 7 có nhiều tăng trưởng, tuy nhiên ngược lại với con số này thì các dòng xe bán tải lại “đứng hình”.
Cụ thể, doanh số bán ra trong tháng 7 vừa qua chỉ có 1.444 xe giảm nhẹ 50 chiếc so với cùng kỳ tháng 6.
Ford Ranger vẫn là dòng xe bán tải được nhiều người yêu thích. Ảnh: TN
Trong đó, Ford Ranger vẫn là mẫu xe dẫn đầu với doanh số đạt 1.028 xe, vẫn lọt vào tốp 10 dòng xe bán chạy của tháng. Đồng thời con số này cũng tăng 120 xe so với cùng kỳ tháng 6.
Đứng ở vị trí thứ hai Mitsubishi Triton với 146 xe. Con số này cách rất xa so với Ford Ranger, giảm 266 xe so với cùng kỳ tháng 6. Mẫu xe này vừa được nâng cấp trong thời gian gần đây, tuy nhiên nhiều người lại không dành sự ưu ái cho mẫu Triton mới này. Hiện nay, Mitsubishi Triton được bán ra với sáu phiên bản có giá từ 600-815,5 triệu đồng.
Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt gồm: Toyota Hilux với 143 xe, Mazda BT-50 với 110 xe, Isuzu D-max chỉ vỏn vẹn 17 xe.
Theo các chuyên gia ô tô, doanh số sụt giảm không có gì quá ngạc nhiên khi ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp. Ngoài ra, một số dòng bán tải còn bị áp theo quy định không được xem là xe con từ ngày 1-7 (quy chuẩn mới), vì vậy người dùng bắt đầu không có nhu cầu mua xe bán tải.
Trên thực tế hiện nay, một số dòng xe vẫn được xem là xe con khi có tổng trọng lượng dưới 950 kg. Theo đó, các mẫu xe này vẫn được di chuyển trong nội thành theo quy định.