Người đánh nữ sinh ở Bình Dương khó thoát tội

Ngày 9-12, bà Võ Thị Mộng Th., mẹ của nữ sinh VNKV (15 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), cho biết đã làm đơn đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố Lê Tấn Thành (ngụ TP Thủ Dầu Một) vì có hành vi đánh con gái mình.

Cán bộ điều tra làm việc với Thành tại nhà tạm giữ. Ảnh: LÊ ÁNH

Từng bị kết án tám năm tù

Thành là người đánh đập dã man nữ sinh V. sau va chạm giao thông chiều 7-12, gây phẫn nộ dư luận. Hiện tại, Thành đã bị Công an TP Thủ Dầu Một tạm giữ để điều tra.

Theo tìm hiểu, Thành là thanh niên ngỗ nghịch, là đối tượng giám sát của công an. Vào năm 2008, Thành xảy ra mâu thuẫn với một người tại địa phương dẫn đến xô xát. Thành đánh người này gây thương tích 33%.

Sau đó, TAND TP Thủ Dầu Một đã tuyên phạt Thành tám năm tù về tội cố ý gây thương tích. Đến năm 2015, do cải tạo tốt, Thành đã được trả tự do về địa phương sinh sống. Hằng ngày, Thành chạy xe ba gác kiếm sống.

Theo bà Th., ngày 8-12, gia đình đã phối hợp với cơ quan công an cho em V. đi giám định thương tích. Em V. bị khâu tổng cộng 10 mũi trên đầu. Vết thương này em V. bị Thành dùng một cây gậy ba khúc đánh.

“Khi xem lại clip ghi lại cảnh con bị đánh, gia đình tôi vô cùng bức xúc và đau lòng. Con tôi chỉ là một đứa trẻ mà bị một thanh niên đánh hết sức dã man. Rất may, sức khỏe của cháu đã tạm thời ổn định. Tôi rất mong cơ quan chức năng xử lý thanh niên này đúng quy định của pháp luật” - bà Th. nói.

Mặc dù sức khỏe đã tạm thời ổn định nhưng em V. vẫn còn hoảng sợ, đau đầu và cảm thấy mệt trong người. Em vừa khóc vừa kể lại: “Khi bị ngã xuống, em vừa ngẩng đầu dậy thì đã bị nam thanh niên dùng chân đạp thẳng vào mặt, vừa chửi vừa liên tục đánh em. Người này còn rút một cây sắt ra đánh vào đầu khiến máu chảy nhiều, em rất đau và sợ”.

Bà Th. đã có đơn gửi ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu xin cho em V. tạm thời nghỉ học để ổn định sức khỏe và tinh thần. Hiện tại, phải nghỉ học ở nhà, em V. rất lo sẽ không theo kịp bạn bè, không có đủ kiến thức cho kỳ thi sắp tới.

Đã đủ dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích

Luật sư Nguyễn Văn Dũ (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định: Clip diễn biến vụ việc cho thấy Thành điều khiển xe máy, trước khi chuyển hướng, quay đầu xe đã không quan sát kỹ phía sau dẫn đến va chạm. Như vậy, Thành đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, lỗi gây tai nạn là do Thành.

Luật sư Dũ cho rằng với các thông tin mà báo nêu, hành vi đánh nữ sinh của Thành có đủ dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, được quy định tại Điều 134 BLHS 2015.

Thành dùng chân đạp và đá vào mặt nữ sinh, đây là hành vi có khả năng gây thương tích cao. Hành động dùng côn ba khúc đánh vào đầu nữ sinh là rất nguy hiểm.

Những hành vi này đã thỏa mãn điều kiện “có tính chất côn đồ; dùng hung khí nguy hiểm” và cố ý gây thương tích “đối với người dưới 16 tuổi”. Hiện người đại diện của nữ sinh đã có yêu cầu khởi tố thì coi như đã đủ cơ sở xử lý hình sự đối với Thành.

Trường hợp giám định tỉ lệ thương tật của nữ sinh từ đủ 11% đến 30%, Thành sẽ bị xử lý theo khoản 2 Điều 134 BLHS (khung hình phạt tối đa  là 6 năm tù).

Chủ tịch tỉnh Bình Dương yêu cầu xử lý nghiêm 

Ngày 9-12, bên lề kỳ họp thứ 17  HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX, ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, cho biết đã đề nghị  lực lượng công an vào cuộc thu thập chứng cứ, hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn. 

“Đây là vụ tai nạn giao thông gây bức xúc trong dư luận, tôi đã chỉ đạo lực lượng công an phải xử lý nghiêm trường hợp này với mục đích vừa răn đe vừa giáo dục cộng đồng” - ông Thao cho biết thêm.

Đánh nữ sinh sau va chạm giao thông

Chiều 7-12, Thành điều khiển xe máy Exciter 95E1-800.25 chở theo một phụ nữ lưu thông trên đường Bùi Ngọc Thu (TP Thủ Dầu Một).

Đến đoạn khu phố 5, Thành bất ngờ cho xe rẽ sang đường khiến hai nữ sinh đi trên xe đạp điện ngay phía sau đã tông trúng đuôi xe của Thành.

Cú va chạm mạnh khiến cả hai xe ngã ra đường. Thành không giúp người bị nạn mà còn chửi bới và đạp thẳng vào mặt nữ sinh VNKV (15 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một), dùng côn ba khúc đánh vào vùng đầu em này gây thương tích...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm