Qua đường dây nóng, 63 cán bộ y tế bị kỷ luật

Theo đó, các đơn vị khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong đó phân công nhiệm vụ thường trực đường dây nóng. Bà Tiến cũng yêu cầu huấn luyện kỹ năng tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân cho tổ trực đường dây nóng để đảm bảo việc giải quyết các ý kiến phản ánh đến đường dây nóng được nhanh chóng, kịp thời.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế, cho biết trong chín tháng năm 2015 có hơn 12.000 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế. Các phản ánh nhiều nhất là tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, quy trình chuyên môn. Ngoài ra, vẫn còn những cuộc gọi liên quan tới thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh. Theo ông Trường, 2.095 trường hợp bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm; xử lý kỷ luật 63 trường hợp; cắt thi đua 62 trường hợp. Về mặt tích cực, có gần 200 đơn vị đã cải thiện cơ sở vật chất, hơn 300 đơn vị cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, khen thưởng 80 trường hợp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới