Chim chết ở Thụy Điển do “tổn thương bên ngoài”

Gần100 con quạ gáy xám được phát hiện đã chết ở Falkoeping, tây nam Thuỵ Điển, hôm thứ 3 vừa rồi, làm liên tưởng tới vụ khoảng 3.000 chim chết bí ẩn ở Mỹ.

Viện thú y quốc gia Thụy Điển (NVI) cho biết đã kiểm tra xác 5 con chim chết và phát hiện dấu hiệu về các vết thương bên ngoài. Tuy nhiên, Viện này cũng chưa thể lý giải tại sao chim lại chết trên đường phố.

Giáo sư Marianne Elvander, trưởng khoa dịch tễ học và kiểm soát dịch bệnh thuộc NVI, cho biết có vẻ như những con chim chết đã va phải một dạng vật rắn.

“Tôi đoán rằng chúng chết vì tác động thứ cấp. Những con chim có thể lao xuống đất rất nhanh sau khi bị một chiếc xe con hoặc xe tải đâm phải”.
Vụ chim chết tại Falkoeping xảy ra sau khi 3.000 con chim chết được phát hiện ở bang Arkansas, Mỹ đúng vào đêm 31/12. Các nhà khoa học tin rằng chim chết là do hoảng sợ vì pháo hoa.

Không có thông tin xảy ra bão hoặc bắn pháo hoa tại Falkoeping đêm thứ 3 vừa rồi. Các bác sĩ thú ý cũng bác bỏ pháo hoa là nguyên nhân vì không có dấu hiệu tổn thương bên trong.

Báo chí Thụy Điển cho rằng những con chim đang tìm muối trên con đường thì bị một chiếc xe tải cán qua.

Christer Olofsson, trưởng bộ phận cứu hộ địa phương, cho hay một tài xế xe tải đã gọi điện cho ông và nói rằng anh ta đã đâm phải rất nhiều chim nhưng không biết vụ việc lạinghiêm trọng đến thế cho tới khi biết rằng câu chuyện thu hút sự chú ý truyền thông thế giới.

Tuy nhiên, các bác sĩ thú y lại chỉ ra rằng nhiều con chim chết không hề có dấu hiệu bị bánh xe lăn phải.

Theo An Bình ( DT/ BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm