Cựu đặc vụ CIA tranh cử tổng thống, ‘cản đường’ Trump

Theo hãng tin ABC News, ông Evan McMullin nói rằng hiện vẫn còn thời gian để triển khai một chiến dịch nhằm cản đường tỉ phú Donald Trump chạy đua vào Nhà Trắng, đặc biệt tại những bang mà ông này thất bại trong các đợt bỏ phiếu sơ bộ gần đây.

"Trong một năm mà người Mỹ mất niềm tin vào các ứng viên tổng thống của cả hai đảng lớn, đây là lúc họ cần một bộ máy lãnh đạo mới” - ông Evan nói: "Không bao giờ là quá muộn để làm những điều đúng đắn, và người Mỹ xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn so với những gì mà ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton mang lại cho họ”.

Evan McMullin

Ông Evan McMullin tuyên bố tranh cử tổng thống để đánh bại Donald Trump. Nguồn: Guardian

Báo Guardian cho hay chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Evan McMullin đã thiết lập trang web phục vụ cho chiến dịch với khẩu hiệu: “Vững bước chạy đua cho chức tổng thống bởi không bao giờ là quá trễ để làm những điều đúng đắn”.

Chiến dịch của ông được những người thuộc phong trào "Never Trump" (Không bao giờ Trump) ủng hộ. Họ nói rằng một số quan chức Cộng hòa sẽ lên tiếng ủng hộ ông Evan sau khi ông này tuyên bố ý định tranh cử.

Ông Evan McMullin, 40 tuổi, sinh ra ở Provo, bang Utah. Ông chưa lập gia đình và chưa từng tham gia bất cứ cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nào. Ông tốt nghiệp trường kinh doanh Wharton. Ông làm việc với vai trò đặc vụ CIA trong hơn 10 năm từ năm 2001, hoạt động ở cả châu Phi, Trung Đông và châu Á.

Sau khi rời khỏi CIA, ông Evan tới làm việc cho Goldman Sachs, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia. Năm 2013, ông trở thành cố vấn cấp cao về vấn đề an ninh quốc gia cho Ủy ban Hạ viện đặc trách vấn đề đối ngoại.

Ông Evan là người phản đối mạnh mẽ tỉ phú Trump. Ông từng lên tiếng chỉ trích ông Trump trên Twitter, nói tỉ phú New York là người độc đoán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm