Cựu thủ tướng Hàn Quốc "dính" xìcăngđan tham nhũng

Cựu thủ tướng Hàn Quốc "dính" xìcăngđan tham nhũng ảnh 1

Cựu thủ tướng Han Myeong-Sook thời còn đương chức - Ảnh: Yonhap

Báo Korea Herald đưa tin chán án tòa án Seoul quyết định ra lệnh bắt bà Han Myeong-Sook sau khi bà từ chối trả lời thẩm vấn về vụ xìcăngđan tham nhũng. Theo cáo trạng, bà Han nhận tiền từ bà Kwak Young-Wook, cựu tổng giám đốc hãng Korea Express vào năm 2007 khi bà này còn đang làm việc.

Đổi lại, bà Han đã giúp bà Kwak trèo lên chiếc ghế quyền lực nhất trong tập đoàn Korea Express. Hiện tại, bà Kwak cũng đã bị bắt vì tội biển thủ công quỹ. “Các thanh tra đã có được lời thú tội của bà Kwak và những người khác về vụ hối lộ bà Han,” Korea Herald dẫn lời một công tố viên Văn phòng công tố Seoul cho biết.

Theo hãng tin Yonhap, đến nay bà Han vẫn cương quyết phủ nhận mọi cáo buộc, và khẳng định sẽ chiến đấu chống lại lệnh bắt. “Thật kỳ lạ khi tòa án ra trát bắt người dựa trên lời khai của một người duy nhất,” Yonhap dẫn lời cố vấn của bà Han là Yang Jung-Chul tuyên bố.

Bà Han giữ chức thủ tướng Hàn Quốc dưới thời cố tổng thống Roh Moo-Hyun từ tháng 4-2006 đến tháng 3-2007. Hiện bà đang là cố vấn cấp cao cho đảng Dân chủ đối lập.

Theo HIẾU TRUNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm