Pakistan: Bổ nhiệm chính phủ lâm thời

Sau khi nhiệm kỳ của Tổng thống Pervez Musharraf chính thức kết thúc vào khuya ngày 15-11 và chính phủ giải tán, ông Musharraf đã công bố thủ tướng mới cùng với 17 thành viên trong chính phủ lâm thời.

Thủ tướng mới là Chủ tịch Thượng viện Soomro (Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan cầm quyền), đồng thời là người thân tín của ông Musharraf. Ông Soomro không từ bỏ vị trí Chủ tịch Thượng viện và sẽ trở lại vị trí này khi cuộc tổng tuyển cử kết thúc.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Pakistan, dù nhiệm kỳ tổng thống chính thức của ông Musharraf đã kết thúc nhưng ông Musharraf vẫn giữ cương vị tổng thống đến khi Tòa án tối cao phán quyết về kết quả thắng lợi của ông trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 6-10. Bộ trưởng Tư pháp cũng thông báo ông Musharraf sẽ không đảm nhiệm chức tổng tư lệnh quân đội trước ngày 1-12.

Hôm qua, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Negroponte đã đến Pakistan trong hai ngày nhằm thuyết phục Tổng thống Musharraf hủy bỏ tình trạng khẩn cấp và nối lại quan hệ giữa ông Musharraf với cựu Thủ tướng Benazir Bhutto. Sau khi có lệnh quản thúc, bà Bhutto đã được tự do chỉ vài giờ trước chuyến thăm của Thứ trưởng John Negroponte.

HỒNG CẨM (Theo AP, AFP, Xinhua, Seattletimes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm