Thủ tướng Somalia công bố thành phần nội các mới

Nội các mới của Somalia có hai bộ trưởng tại nhiệm, gồm Bộ trưởng Tài chính Hussein Abdi Halane và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Mohamed Abdullahi Omaar.

Ông Halane được xem là một quan chức có nhiều ảnh hưởng, trong nội các mới, ông được tăng cường thêm vai trò, trở thành Bộ trưởng Tài chính và Ngân khố.

Trong nội các mới, Bộ trưởng Quốc phòng là ông Abdihakim Mohamoud Haji Faqi. Ông này cũng đồng thời giữ chức Phó Thủ tướng thứ hai.

Thủ tướng Abdullahi Mohamed khẳng định việc giảm mạnh số thành viên vẫn bảo đảm Somalia có một nội các đủ năng lực với những bộ trưởng có khả năng. Ông kêu gọi người dân hợp tác và hỗ trợ cho các thành viên chính phủ nhằm phục hồi đất nước.

Tổng thống Somalia Sheikh Sharif Sheikh Ahmed đánh giá cao nội các mới của Thủ tướng Abdullahi Mohamed, cho rằng đất nước Somalia được đặt trong tay những người có trách nhiệm.

Somalia không có một chính phủ hoạt động hiệu quả từ năm 1991. Chính phủ ở Mogadisu được quốc tế công nhận vẫn chưa đạt được nhiều tiến bộ nhằm chấm dứt tình trạng bạo loạn ở nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm