Trùng Khánh tuyên án băng nhóm Tạ Tài Bình

21 bị cáo còn lại bị kết án 1-13 năm tù giam. Ngoài ra, Bình còn bị phạt 1,02 triệu nhân dân tệ (2,55 tỷ đồng VN).

Theo cáo trạng, Tạ Tài Bình điều hành 20 ổ đánh bạc trong các khách sạn, hộp đêm, phòng trà ở Trùng Khánh. Bình mở sòng bạc từ tháng 9-2004. Đến tháng 4-2006, Bình bị kết án năm tháng tù về tội đánh bạc. Ra tù, Bình tiếp tục mở sòng.

Trùng Khánh tuyên án băng nhóm Tạ Tài Bình ảnh 1

Từ tháng 4-2008, Tạ Tài Bình cùng đồng bọn điều hành sòng bạc theo kiểu xã hội đen, có cổ đông góp vốn, phân công người dụ con bạc, người chuyên cho vay nặng lãi, người chuyên chịu tội thay cho Bình khi bị tra xét. Sòng bạc thu 5% tổng số tiền thắng bạc. Tính ra các sòng bạc đã thu lợi bất chính hơn hai triệu nhân dân tệ (năm tỷ đồng VN). Ngoài đánh bạc, các sòng bạc còn liên quan đến bắt giữ người trái phép, mua bán ma túy, hối lộ.

Các sòng bạc nhiều lần bị tố cáo. Công an có tra xét và bắt giữ người nhưng sau đó tất cả đều được thả về. Hai ô dù bảo kê là Quách Sinh, nguyên phó đồn công an Hoàng Nễ Bàng thuộc khu Du Trung và Cam Dũng, nguyên cảnh sát khu vực. Cả hai bị kết án 13 năm và 12 năm tù giam về tội nhận hối lộ 180.000 nhân dân tệ (450 triệu đồng VN) và bao che cho băng nhóm xã hội đen.

Tạ Tài Bình vốn là em dâu của nguyên Cục trưởng Cục Tư pháp TP Trùng Khánh kiêm Phó cục trưởng Cục Công an Trùng Khánh Văn Cường. Cường đã bị bắt vì bảo kê cho nhiều băng nhóm tội phạm ở Trùng Khánh. Bình là đại ca nữ duy nhất trong số các đầu sỏ xã hội đen bị bắt. Tháng 11, Văn Cường sẽ bị truy tố.

THẠCH ANH - HOÀNG HẠNH (Theo Tân Hoa xã, Nhân dân nhật báo, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm