Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo tới các hãng hàng không trong nước việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi, cũng như số khách chuyên chở 80% trên máy bay.
Ngoài ra, việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/TP.HCM/Đà Nẵng cũng sẽ được dỡ bỏ theo thời hạn trên.
Cục Hàng không cũng đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để cơ quan này xem xét, cấp phép bay theo slot (cất hạ cánh) giai đoạn lịch bay mùa đông 2019/2020.
Quyết định này sẽ được thực hiện từ 0 giờ ngày 7-5.
Sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Ảnh: P.ĐIỀN
Theo ghi nhận của PLO, kể từ lễ 30-4 đến nay, lượng khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Tần suất khai thác các chuyến bay xuất phát từ TP.HCM đi các tỉnh, thành và ngược lại tăng nhanh. Hành khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất, ghi nhận trong ngày 6-5, khá nhộn nhịp cả chiều đi/đến.
Theo đó, số lượng phương tiện vào/ra khu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đưa/đón khách cũng bận rộn trở lại.
Phương tiện vào/ra khu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đưa/đón khách cũng bận rộn trở lại. Ảnh: P.ĐIỀN
Trước đó, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay, cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của máy bay kể từ 0 giờ ngày 5-5.
Cục Hàng không cũng kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh thời gian áp dụng quy định về phân bổ tần suất trên các đường bay nội địa.
Từ ngày 5-5, đường bay Hà Nội - TP.HCM tổng tần suất 52 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Đường bay TP.HCM - Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.