Sắp diễn ra hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam

(PLO)- Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM được kỳ vọng là một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound trong giai đoạn ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.

Sáng 16-8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together).

Hội chợ diễn ra trong ba ngày (từ ngày 8 đến ngày 10-9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7). Trong ba ngày này không chỉ diễn ra các hoạt động trực tiếp giao thương giữa khách tham quan và đơn vị mà còn diễn ra Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; Diễn đàn du lịch MICE; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch...

Qua 15 lần tổ chức, hội chợ ITE 2022 vẫn khẳng định vị thế là hội chợ du lịch quốc tế lớn và có uy tín của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: Năm 1994, Hội chợ du lịch quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM. Qua 15 lần tổ chức, hội chợ vẫn khẳng định vị thế là hội chợ du lịch quốc tế lớn và có uy tín của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông với quy mô ngày càng được mở rộng.

"Đặc biệt trong khuôn khổ hội chợ, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) sẽ tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2022 tại TP.HCM. Đây là một trong các cơ hội tốt để tiếp tục nâng tầm quốc tế của hội chợ cũng như khẳng định vị thế của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung." - bà Hoa nói.

Họp báo hội chợ ITE HCMC 2022.

Theo Ban tổ chức, tính thời điểm hiện tại, hội chợ thu hút 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế, đặc biệt với sự tham gia của 41 tỉnh, thành. Dự kiến hội chợ thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Nói đến các điểm mới của hội chợ năm nay, Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, hội chợ tổ chức các chuyến khảo sát điểm đến của người mua quốc tế đến quận, huyện ở TP.HCM. Những điểm đến với chương trình đặc sắc thông qua đó tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch TP.HCM. Ngoài ra, hội chợ không chỉ tổ chức hình thức trực tiếp và cơ quan xúc tiến ở nước ngoài còn có thể tham gia theo hình thức trực tuyến.

Hoạt động giao thương với người mua quốc tế tại hội chợ ITE những năm trước.

Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới