Sóc Trăng hợp long công trình vượt sông cuối cùng của tuyến đường ngàn tỉ

Ngày 9-9, Ban Quản lý dự án 2 tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ hợp long công trình cầu Mạc Đĩnh Chi nối liền TP Sóc Trăng với huyện Trần Đề.

Cầu có chiều dài hơn 360 m, gồm 9 nhịp với quy mô bốn làn xe, được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Cầu Mạc Đĩnh Chi là công trình vượt sông cuối cùng của dự án đê bao ngăn mặn và đường phục vụ quốc phòng an ninh, ứng cứu tàu thuyền vùng biển huyện Trần Đề. Ảnh: DIỄM HẰNG

Theo quy hoạch, cầu Mạc Đĩnh Chi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ TP Sóc Trăng đến Trần Đề khoảng 30 phút so với hiện nay, từ đó, góp phần rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của Sóc Trăng và các địa phương lân cận.

Cầu cũng là công trình vượt sông cuối cùng của dự án đê bao ngăn mặn và đường phục vụ quốc phòng an ninh, ứng cứu tàu thuyền vùng biển huyện Trần Đề, với chiều dài khoảng 20 km, tổng vốn đầu tư khoảng 980 tỉ đồng.

Tuyến đường này nối từ đường Mạc Đĩnh Chi (phường 4, TP Sóc Trăng) đi qua các huyện Long Phú, Trần Đề rồi nối vào quốc lộ Nam Sông Hậu. Từ đây, các phương tiện giao thông, vận chuyển hàng hóa tiếp tục đi thị xã Vĩnh Châu về tỉnh Bạc Liêu, hay đi huyện Kế Sách rồi qua tỉnh Hậu Giang, TP Cần Thơ.

Thông tin với báo chí, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh cầu Mạc Đĩnh Chi là công trình có vị trí chiến lược quan trọng, kết nối với quốc lộ Nam sông Hậu, góp phần thúc đẩy lưu thông và vận chuyển hàng hóa từ TP Sóc Trăng đến huyện trong tỉnh và đi các tỉnh, thành lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới