Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học

Ngày 28-1, UBND TP tỉnh Quảng Ninh cho biết ngay sau khi nhận được thông tin 1 bệnh nhân ở TP Hạ Long dương tính COVID-19, tỉnh này đã họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Bệnh nhân số 1553 là ông PTD (31 tuổi, trú phường Hồng Hà, TP Hạ Long) là nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ông PTD đã nhiều lần tiếp xúc, đón người từ nước ngoài về để cách ly COVID-19, trong đó có những trường hợp dương tính COVID-19 ngay trong quá trình cách ly. Những ngày gần đây, ông PTD có biểu hiện ho, sốt và đã được đưa đi cách ly điều trị.

Ngay trong đêm 27-1, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì cuộc họp để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. Ông Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực thực hiện truy vết, sàng lọc đến tận F4, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách.

Lãnh đạo TP Hạ Long họp với các đia phương triển khai công tác phòng chống dịch

Ông Văn chỉ đạo toàn bộ học sinh, sinh viên từ mầm non tới đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ 28-1 tới hết tuần. Hạn chế tối đa hoạt động tập trung đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết tập trung phòng chống dịch. Sở GTVT phối hợp với các ngành địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào tỉnh, nhất là các tuyến kết nối với Hải Dương.

Trong đêm, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các địa phương tiến hành truy vết, xác định những trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân để khoanh vùng, cách ly. Trong đêm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp F1.

Trong đêm, UBND TP Hạ Long cũng đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Cùng với việc truy vết, khoanh vùng, cách lý các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 1553, TP Hạ Long chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy trình phòng chống dịch đối với bệnh viện Vinmec, nơi bệnh nhân 1553 đến khám và điều trị. Đồng thời, thực hiện biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ bác sỹ, nhân viên, bệnh nhân tại bệnh viện.

Lịch trình BN 1553

Theo cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, trước khi được xác định dương tính COVID-19, bệnh nhân 1553 đã tiếp xúc với nhiều người ở những điểm tập trung đông người. Cụ thể, ngày 9-1, bệnh nhân đi họp lớp tại nhà hàng Talata, sau đó đi hát karaoke ở quán Hải Âu, tiếp đó uống cà phê ở quán Café Cam, rồi ăn đêm ở quán Đông Hồ (đều ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Tối 19-1, bệnh nhân tham gia hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) sau đó vào cửa hàng bán bánh kẹo Circle K ở phường Trần Hưng Đạo mua đồ.

Tối 21-1, bệnh nhân dự liên hoan tất niên Cảng vụ tại Nhà hàng Trung Sún ở huyện Vân Đồn. Chiều 22-1, bệnh nhân tham gia cuộc họp tại văn phòng đội ở tầng 5 khu điều hàng Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Từ 23 đến 27-1, bệnh nhân khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec tại TP Hạ Long.

Theo cơ quan chức năng, từ ngày 7 đến 22-1, bệnh nhân đi làm từ nhà tới nơi làm việc bằng xe riêng, có tiếp xúc với 44 người ở đội an ninh sân bay, 2 nhân viên căng tin san bay, có đổ xăng 1 lần tại cây xăng cột 8 TP Hạ Long, tiếp xúc với 1 nhân viên bán xăng. Tại gia đình tiếp xúc với 6 người. Tại bệnh viện tiếp xúc với 37 nhân viên y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm